Cập nhật: 06/04/2021 10:25:00
Xem cỡ chữ

Để tạo động lực trong phát triển KT-XH của địa phương, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 57 năm 2016 về một số biện pháp đặc thù thu hút đầu tư và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đến nay, Nghị quyết đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo động lực quan trọng trong công tác thu hút đầu tư.

Thực hiện Nghị quyết 57 của HĐND tỉnh, từ năm 2017 đến nay, UBND tỉnh đã tập trung nguồn lực, dành nguồn vốn lớn chi cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực cho phát triển KT-XH. Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong Kế hoạch đầu tư công các năm 2018, 2019 và năm 2020, UBND tỉnh đã cân đối bố trí cho các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị trên 7.000 tỷ đồng, chiếm từ 40 đến 50% tổng nguồn vốn chi cho đầu tư phát triển mỗi năm.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, từ khi ban hành nghị quyết đến nay đã tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc. Kết quả thu hút đầu tư đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn, tạo việc làm, từng bước nâng cao đời sống Nhân dân. Tính từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã thu hút được hàng trăm dự án FDI và DDI với tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD. Không chỉ đạt kết quả khả quan trong thu hút đầu tư, Vĩnh Phúc đã thực sự trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mặc dù Nghị quyết được ban hành đã tạo động lực rất lớn trong công tác thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn. Song, thực tế cho thấy Nghị quyết còn tồn tại một số hạn chế, bất cập cần sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hoặc thay thế, để nâng cao hơn nữa hiệu quả của các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp trong thời gian tới./.

Hải Đăng