Cập nhật: 07/04/2021 08:03:00
Xem cỡ chữ

Không có gì bất ngờ khi phim của các nền tảng streaming (dịch vụ phát phim trực tuyến) như Netflix, Apple TV và Disney thống trị giải thưởng SAG năm nay.

Netflix, Apple va Disney thang dam tai Le trao giai SAG lan thu 27 hinh anh 1

Diễn viên Chadwick Boseman.(Nguồn: Engadget)

Không có gì bất ngờ khi phim của các nền tảng streaming (dịch vụ phát phim trực tuyến) thống trị giải thưởng SAG năm nay.

Gã khổng lồ Netflix đã mang về nhiều chiến thắng lớn sau khi nhận tới 30 đề cử. Bộ phim Ma Rainey’s Black Bottom giành chiến thắng ở cả hai hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” (diễn viên quá cố Chadwick Boseman) và “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Viola Davis).

Giải thưởng “Dàn diễn viên điện ảnh xuất sắc” thuộc về bộ phim The Trial of the Chicago 7. Không dừng lại ở đó, Netflix cũng thể hiện sức ảnh hưởng to lớn của mình khi giành được 2 chiến thắng ở hạng mục “Dàn diễn viên truyền hình chính kịch xuất sắc” và “Nam chính series chính kịch xuất sắc” cho bộ phim The Crown, trong khi Ozark và The Queen's Gambit mỗi phim giành một chiến thắng.

Netflix không phải là nền tảng streaming duy nhất có giải. Hạng mục “Nam chính series hài kịch xuất sắc” thuộc về Apple TV với màn trình diễn lôi cuốn của diễn viên Jason Sudekis trong Ted Lasso.

Disney cũng thu được một giải phụ với The Mandalorian.

Kết quả hoàn toàn không có gì gây sốc bởi một số phim của các nền tảng streaming đã giành giải Quả cầu vàng chỉ vài tuần trước đó.

Tuy nhiên, giải thưởng SAG vẫn làm tăng thêm uy tín cho các dịch vụ streaming. Ngoài ra, danh sách chiến thắng cũng có thể gợi ý cho khán giả về bộ phim khả năng đoạt giải Oscar vào ngày 25/4 sắp tới.

Lễ trao giải SAG là giải thưởng thường niên của Nghiệp đoàn Diễn viên điện ảnh Mỹ. Đây là một trong những giải "tiền Oscar" đáng chú ý, bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới kết quả của giải Oscar.

Năm 2020, cả bốn diễn viên Joaquin Phoenix, Renée Zellweger, Brad Pitt, Laura Dern đều giành tượng vàng Oscar sau khi chiến thắng tại SAG./.

Theo Phương Linh (Vietnam+) – 6/4/2021

https://www.vietnamplus.vn/netflix-apple-va-disney-thang-dam-tai-le-trao-giai-sag-lan-thu-27/704430.vnp