Cập nhật: 14/04/2021 08:18:00
Xem cỡ chữ

Ngày 13-4, đại diện Ban quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn (chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm này, quần thể di tích đã mở cửa trở lại tròn một tháng. Trung bình mỗi ngày, di tích đón khoảng hơn mười nghìn khách hành hương.

Lực lượng chức năng nhắc nhở mọi người thực hiện các quy định về an ninh trật tự và phòng chống dịch tại chùa Hương.

Tính từ thời gian bắt đầu mở cửa trở lại đến nay, chùa Hương đã đón tổng cộng 32 nghìn khách. Lượng khách đông hơn vào những ngày cuối tuần. Trong đó, đông nhất vào chủ nhật vừa qua (ngày 11-4), lên tới hơn 30 nghìn lượt khách.

Dù lượng khách chưa đông bằng mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Thủ đô, khi hoạt động hành hương, du xuân đang hồi phục. Dù khách đông, các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại đây vẫn được triển khai thường xuyên, liên tục.

Ngay từ cổng vào di tích, lực lượng chức năng đã nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế bằng nhiều hình thức...  Chỉ khi thực hiện đủ các bước, khách tham quan mới được phát phiếu xác nhận để qua cửa. Các biện pháp giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở tiếp tục được thực hiện tại khu vực suối Yến, các điểm tham quan, hành lễ, hay các khu vực tập trung đông người khác của di tích.

Từ khi mở cửa đến nay, chính quyền địa phương và Ban Quản lý Di tích – Danh thắng Hương Sơn đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, quy định của khu di tích nói chung.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ cũng được tăng cường, rác thải được thu gom, vận chuyển rác thải ra khỏi di tích ba lần/ngày. Các điểm tham quan, hàng quán đều bố trí nước khử khuẩn để phục vụ người dân. Cơ sở lưu trú duy trì lưu số thông tin khách hàng. Khu vực cáp treo, buồng cabin vận chuyển khách thường xuyên được phun khử khuẩn… Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn cũng sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh nếu phát sinh ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội.

Theo GIANG NAM/nhandan.com.vn - Ngày 13/4/2021  

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-du-lich/moi-ngay-chua-huong-don-10-nghin-luot-khach-641873/