Cập nhật: 14/04/2021 08:17:00
Xem cỡ chữ

UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) vừa ra thông báo sẽ không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021. 

Vẻ đẹp chùa Thầy trong những ngày xuân.

Chùa Thầy tên chữ là Thiên Phúc Tự, thuộc địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Chùa được xây dựng từ thời Lý, gắn liền cuộc đời và quá trình hành đạo của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Nằm tại khu vực núi Sài Sơn, chùa Thầy hiện lưu giữ nhiều hạng mục kiến trúc cổ kính, độc đáo nằm rải rác trong một vùng sơn thủy hữu tình.

Năm 2014, chùa Thầy cùng dãy núi đá Sài Sơn, Hoàng Xá, Phượng Cách đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

Hằng năm, chính hội chùa Thầy diễn ra từ mùng 5 đến 7-3 (âm lịch), tuy nhiên, người dân thường đi lễ trong cả tháng 3. Đây là lễ hội lớn của xứ Đoài. Dân gian vẫn có câu ca: “Nhớ ngày mùng 7 tháng 3/Trở vào hội Láng, trở ra hội Thầy” để nói về hội chùa Thầy.

Năm nay, để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Quốc Oai quyết định không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân, huyện Quốc Oai vẫn đồng ý tổ chức phần lễ theo phong tục địa phương với hình thức gọn nhẹ và mở cửa đón khách.

Vì vậy, khách thập phương vẫn có thể về vãn cảnh chùa Thầy với điều kiện thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19.

Theo GIANG NAM/nhandan.com.vn - Ngày 13/4/2021

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-du-lich/khong-to-chuc-le-hoi-chua-thay-nam-2021-641875/