Cập nhật: 14/04/2021 10:46:00
Xem cỡ chữ

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3. Do vậy, các bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được xã Liên Châu, huyện Yên Lạc thực hiện công khai, minh bạch.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND tại thôn Thụ Ích 1, xã Liên Châu diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở đối với từng ứng cử viên. Trên tinh thần dân chủ, các cử tri có mặt tại hội nghị đã biểu quyết nhất trí với danh sách giới thiệu. Cử tri cũng tin tưởng và gửi gắm những nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Các ý kiến đóng góp tại các Hội nghị không chỉ thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử mà còn là cơ sở để Ủy ban Bầu cử xã Liên Châu tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo, chuẩn bị cho hiệp thương lần 3.

Để lựa chọn ra 26 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026, xã Liên Châu đã giới thiệu 53 ứng cử viên để đưa ra lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú. Các thông tin về tiểu sử, tiêu chuẩn của các ứng cử viên được Ủy ban Bầu cử của xã thông tin đầy đủ đến các cử tri. Nhờ công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện sâu rộng, tỷ lệ cử tri đến dự các hội nghị đều đảm bảo số lượng theo đúng quy định. Đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử xã Liên Châu đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND là bước rất quan trọng, vì cử tri nơi cư trú của người ứng cử là những người sâu sát nhất, có đầy đủ thông tin nhất về đạo đức, phẩm chất chính trị cũng như năng lực của người ứng cử; qua đó nhằm đánh giá toàn diện, khách quan sự tín nhiệm của người dân đối với người ứng cử. Khi quyền làm chủ của cử tri được phát huy, cử tri sẽ lựa chọn được những ứng cử viên hội đủ tiêu chuẩn về đức và tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn dân./.

Hà Giang