Cập nhật: 16/04/2021 09:10:00
Xem cỡ chữ

Cùng với cách làm sáng tạo, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng thuận, đoàn kết cao trong nhân dân, nhờ đó, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 38 của HĐND tỉnh về xây dựng, cải tạo hệ thống cống, rãnh thoát nước thải trên địa bàn huyện Sông Lô đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện xây dựng hệ thống rãnh thoát nước thải mới thay thế hệ thống cống rãnh lộ thiên trước đây theo tinh thần Nghị quyết số 38 của HĐND tỉnh, nhiều tuyến đường chính của xã Hải Lựu, huyện Sông Lô như rộng thêm và khang trang, sạch đẹp hơn trước rất nhiều.

Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, chỉ trong một thời gian ngắn, xã Hải Lựu đã huy động nhân dân xây dựng được trên 8km rãnh thoát nước thải, không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn, mà còn tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Là huyện miền núi địa hình tương đối phức tạp, dù hạ tầng giao thông đã cơ bản được hoàn thiện, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường từ các cống, rãnh chứa nước thải tạm bợ ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người dân. Bởi vậy, Nghị quyết 38 của HĐND tỉnh là tiền đề quan trọng để giải quyết bài toán về ô nhiễm môi trường, huyện Sông Lô đã quyết liệt chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện. Dù là địa phương triển khai muộn, tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và các giải pháp phù hợp, đến nay tổng chiều dài cống, rãnh đã được xây dựng, cải tạo hoàn thành trên địa bàn đã vượt xa so với mục tiêu ban đầu.

Hệ thống rãnh thoát nước thải theo quy chuẩn cơ bản được hoàn thiện, tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư đa phần được giải quyết. Xong, để có cảnh quan xanh, sạch đẹp, tạo nên một môi trường sống trong lành thì đó lại là câu chuyện thuộc về ý thức, trách nhiệm của mỗi gia đình, cá nhân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung./.

Trường Giang