Cập nhật: 16/04/2021 14:03:00
Xem cỡ chữ

“Lật mặt: 48H” là phim bom tấn Việt gây chú ý nhất tuần, cùng lên rạp với các phim giải trí nhẹ nhàng về tình bạn trong “Bạn tôi,” phim Hàn Quốc “Người nhân bản” và phim chuyển thể từ game điện tử.

Loat phim cuoi tuan: 'Lat mat: 48H' la tam diem tai cac cum rap hinh anh 1

'Lật mặt: 48H' gây chú ý nhất tuần vì nhiều pha hành động chân thực, thót tim. (Ảnh: Nhà phát hành)

Loạt phim cuối tuần này đồng loạt ra mắt ngày 16/4, trong đó bộ phim mới nhất của đạo diễn Lý Hải chiếm ưu thế về số suất chiếu. Thành tích tiền vé sớm của phim cũng đạt con số đáng chú ý, đủ để thấy sự yêu mến và tin tưởng của khán giả đối với cá nhân nhà làm phim và thương hiệu đã có 6 năm tuổi này.

Ngoài ra, các tựa phim từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ ở đa dạng thể loại cũng giúp khán giả có nhiều lựa chọn khi đến rạp.

48 giờ nghẹt thở

Chỉ nhờ các suất chiếu sau 19 giờ các ngày 14 và 15/4, phần 5 trong sêri “Lật mặt” của đạo diễn Lý Hải đã thu về gần 10 tỷ đồng. Bộ phim tiếp tục theo đuổi thể loại hành động-hài nhưng nghiêng hẳn về yếu tố hành động, nhịp phim nhanh và dồn dập.

Loat phim cuoi tuan: 'Lat mat: 48H' la tam diem tai cac cum rap hinh anh 2Đạo diễn Lý Hải trên phim trường cùng các diễn viên 'Ốc' Thanh Vân, bé Bảo Thy và Võ Thành Tâm. (Ảnh: Nhà phát hành)

Trong phim, nam diễn viên Võ Thành Tâm vào vai Hiền, một cựu võ sỹ giải nghệ. Sau khi nghỉ nghề, anh cần vay một khoản tiền lớn nên đã tìm đến "ông trùm" A Dìn (Huỳnh Đông) và nhận làm người giao hàng cho tên này. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra món hàng, Hiền nhất quyết không giao lại cho A Dìn, trong khi hắn chỉ có 48 giờ để đòi lại món hàng đó.

Cả gia đình Hiền và hai người bạn miền quê (Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai) cùng rơi vào vòng nguy hiểm và bị truy đuổi không ngừng. Người vợ của Hiền ("Ốc" Thanh Vân) có điều kiện sức khỏe đặc biệt, phải vừa lo cho con gái, vừa lo cho bản thân khi chạy trốn giúp tăng phần hồi hộp cho người xem. Trong phần 5 này, đạo diễn Lý Hải tiếp tục có một vai phụ nhưng có nhiều giúp đỡ dàn nhân vật chính diện trong phim.

Xúc động với phim “Bạn tôi”

"Bạn tôi" (tựa Anh: “Our friend”) là lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật. Tờ Vanity Fair nhận xét phim thành công nhờ việc bám sát vào các chi tiết cụ thể, quan trọng và là một câu chuyện nhân văn quy mô nhỏ, “một trong số ít những câu chuyện được đưa lên phim ngày nay. Đây chính là một bộ phim như vậy, một tác phẩm dễ dàng khiến người ta phải khóc.”

Loat phim cuoi tuan: 'Lat mat: 48H' la tam diem tai cac cum rap hinh anh 3

'Bạn tôi' câu chuyện cảm động về tình bạn ba người. (Ảnh: Nhà phát hành)

Bộ phim xoay quanh cặp vợ chồng Nicole-Matthew và anh bạn Dane. Sau khi cô vợ Nicole (Dakota Fanning) phát hiện mình bị ung thư, gia đình cô đảo lộn, người chồng Matthew (Casey Affleck) phải gánh vác tất cả, vừa cho lo cho người vợ ốm, vừa chăm con nhỏ.

Dane (Jason Segel) - người bạn thân thiết của Matthew quyết định gạt lại cuộc sống cá nhân để giúp đỡ hai vợ chồng bạn mình trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Dành quá nhiều thời gian cho bạn nên Dane cũng gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống riêng, đặc biệt là với vợ. Sau tất cả, những gì Dane làm đã mang lại sức mạnh to lớn và sâu sắc với hai người bạn trong những tháng ngày còn ở bên nhau.

Người nhân bản và câu hỏi về cuộc sống

Trong khi đó, phim Người nhân bản xoay quanh nhiệm vụ cuối cùng của Ki-hun (Goong Yoo) tại Cơ quan tình báo. Trước khi làm nhiệm vụ này, anh đã nghỉ và sống một cuộc sống tách biệt, khi trở lại, anh đối mặt với vấn đề sống và chết bất tử khi nhận nhiệm vụ cuối cùng trong đời: Bảo vệ Seobok (Park Bo Gum) - một người nhân bản có khả năng bất tử

Loat phim cuoi tuan: 'Lat mat: 48H' la tam diem tai cac cum rap hinh anh 4

'Người nhân bản' và câu chuyện về sự bất tử. (Ảnh: Nhà phát hành)

Dù theo thể loại viễn tưởng, hành động nhưng yếu tố tâm lý trong phim không kém phần đáng chú ý. Câu chuyện trong “Người nhân bản” được đánh giá là sâu sắc khi đề cập vấn đề sự sống và cái chết giữa một người phàm với một người bất tử, để lại nhiều suy nghĩ cho không chỉ các nhân vật chính mà còn cả người xem.

Thánh địa bàn tròn Camelot

Nếu đặc biệt yêu thích thể loại kỳ ảo (fantasy) hoặc tựa game “Fate/Grand Order” của Nhật Bản thì "Thánh địa bàn tròn Camelot" là phim phù hợp cho dịp cuối tuần này. Sau “Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử,” đây là trò chơi điện tử thứ hai được chuyển thể thành phim và lên rạp trong năm nay tại Việt Nam.

Loat phim cuoi tuan: 'Lat mat: 48H' la tam diem tai cac cum rap hinh anh 5

Poster phim Camelot. (Ảnh: Nhà phát hành)

Lấy bối cảnh 1273 trước Công nguyên, xoay quanh nhân vật chính trong phim là hiệp sỹ lang thang Bedivere trong quá trình bảo vệ Đất thánh vĩ đại, nơi đang diễn ra cuộc giao tranh giữa ba thế lực lớn khiến người dân nơi đây là bỏ quê nhà ra đi nhưng sẵn sàn vùng dậy kháng chiến.

Để hoàn tất sứ mạng của mình, Bedivere tới Đất thánh nơi Vua sư tử trị vì, anh gặp vị sư phụ cuối cùng của loài người - Ritsuka Fujimaru và người hầu cận của anh ta - Mash Kyrielight. Cả ba cùng tới Jerusalem để thực hiện nhiệm vụ khôi phục lịch sử nhân loại, cứu lấy người dân của vùng Đất thánh.

Theo Minh Anh (Vietnam+) - 16/4/2021

https://www.vietnamplus.vn/loat-phim-cuoi-tuan-lat-mat-48h-la-tam-diem-tai-cac-cum-rap/706160.vnp