Cập nhật: 19/04/2021 18:03:00
Xem cỡ chữ

Chiều 19/4, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII. Giải thưởng nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Dự họp báo có đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại; đồng chí Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Năm 2020, Ban Tổ chức giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm dự thi ở 9 hạng mục: Báo in, Báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách, video clip và các ý tưởng sáng kiến, sản phẩm đối ngoại với 17 ngôn ngữ. Có 175 tác phẩm đạt giải đã phản ánh toàn diện công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; vị thế của Việt Nam thông qua công cuộc phòng chống Covid-19; quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; các hoạt động quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, lịch sử con người Việt Nam; thành tựu của công cuộc đổi mới; bảo vệ chủ quyền biển đảo. Giải thưởng đã kịp thời tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về đối ngoại, qua đó khẳng định thương hiệu giải thưởng có chất lượng, uy tín, trở thành diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả Việt Nam và nước ngoài trao đổi thông tin, nghiệp vụ, mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại và các nhà báo viết về thông tin đối ngoại. Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại đã phát động giải thưởng lần thứ VII năm 2021 với 9 loại hình báo chí, sách, video clip và các sáng kiến ý tưởng có giá trị thông tin đối ngoại đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ 1/7/2020 đến ngày 30/6/2021. Giải thưởng sẽ được công bố và trao giải vào cuối tháng 8/2021.

Phát biểu tại họp báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang khẳng định: trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động với những thách thức của đại dịch Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Việt Nam đã vững vàng vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực; trong đó nổi bật là thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy KT-XH phát triển; tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việt Nam cũng tạo được dấu ấn đậm nét trong cộng đồng quốc tế khi đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch Asean 2020; Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Cơ đồ, vị thế và uy tín của đất nước cùng với sự quan tâm của truyền thông quốc tế và trong nước là nguồn chất liệu, cảm hứng cho những người làm công tác đối ngoại, những nhà báo, phóng viên sáng tạo ra những tác phẩm báo chí về đối ngoại có ý nghĩa và giá trị. Ban Tổ chức giải thưởng mong muốn nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng cao, đổi mới nội dung hình thức thể hiện của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, nhà báo tham gia giải thưởng năm 2021 về công tác thông tin đối ngoại.

Tại họp báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc và 8 tập thể được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VI năm 2020./.

Ngọc Anh