Cập nhật: 20/04/2021 08:25:00
Xem cỡ chữ

Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 sẽ khai mạc vào ngày 7/7, với bộ phim ca nhạc lãng mạn “Annette” có sự tham gia của Adam Driver và Marion Cotillard.

Liên hoan phim Cannes 2021 sẽ không được tổ chức vào tháng 5 như thường lệ. Thay vào đó, nó sẽ diễn ra từ ngày 6 – 17/7. Dự kiến đạo diễn người Mỹ Spike Lee sẽ là chủ tịch Hội đồng giám khảo để chọn lựa các giải thưởng lớn của liên hoan phim.

“Annette” là lần đầu tiên đạo diễn người Pháp Leos Carax làm một bộ phim tiếng Anh. Âm nhạc trong phim gồm các bài hát nguyên gốc của nhóm Sparks – ban nhạc rock thành lập năm 1971 bởi Ron và Russell Mael. Cùng với việc ra mắt Liên hoan phim Cannes, “Annette” sẽ được công chiếu đồng thời tại các rạp phim tại Pháp.

Bộ phim kể về câu chuyện của một diễn viên hài (Adam Driver đóng) và vợ anh, một giọng nữ cao nổi tiếng thế giới (Marion Cotillard). Cuộc sống hào nhoáng của họ có một bước ngoặt bất ngờ, khi cô con gái Annette chào đời với năng khiếu độc nhất vô nhị.

Leos Carax là một đạo diễn tài năng, nổi tiếng với những bộ phim “Pola X” (1999) và “Holy Motors” (2012). Bộ phim thành công nhất của ông là “Les Amants du Pont Neuf” (1990) đã trở huyền thoại trong lịch sử điện ảnh Pháp, dù kinh phí hạn hẹp những vẫn gây được tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Cannes 1991.

Pierre Lescure - Chủ tịch Liên hoan phim Cannes cho biết: “Mỗi bộ phim của Leos Carax là một sự kiện. ‘Annette’ là một món quà mà những người yêu điện ảnh, âm nhạc và văn hóa mong đợi, điều mà chúng ta đã khao khát trong suốt năm qua”./.

Theo PV/VOV.VN (nguồn Variety) - 20/4/2021

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/he-lo-bo-phim-mo-man-lien-hoan-phim-cannes-2021-851397.vov