Cập nhật: 22/04/2021 11:07:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh “Thám tử Conan: Viên đạn đỏ,” rạp cuối tuần còn có “Nhân đôi tình yêu' với chủ đề tuổi trẻ theo đuổi đam mê và phim hài-hành động "Trùm cuối siêu đẳng."

Cuoi tuan ra rap: Tham tu nhi Conan va su tro lai cua 'vien dan bac' hinh anh 1

Thám tử Conan trở lại và gây chú ý nhất phòng vé cuối tuần. (Ảnh: GenK)

Sau loạt phim võ thuật làm chủ phòng vé tuần trước đó, rạp phim tuần này có ba tác phẩm mới, nổi bật ở nhiều thể loại để phục vụ khán giả; trong đó phim Conan “movie 24” đưa 8X, 9X về tuổi thơ, phim Hàn Quốc cho nhóm tuổi trẻ đang theo đuổi đam mê, sự nghiệp và một phim hành động Mỹ thuần giải trí về một tay sát thủ liên tục chết đi, sống lại trong khi đi tìm nguyên nhân mình bị truy sát.

Thám tử tuổi thơ và tay bắn tỉa “siêu ngầu”

“Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ” hay “Movie 24” theo cách gọi của người hâm mộ để phân biệt các phim dài với sê-ri truyền hình nhiều tập, đánh dấu sự trở lại của các “movie” sau hai năm kể từ khi phần 23 - “Cú đấm saphire xanh” ra đời năm 2019.

Cuoi tuan ra rap: Tham tu nhi Conan va su tro lai cua 'vien dan bac' hinh anh 2

'Movie 24' tập hợp khá đầy đủ các tuyến nhân vật từ nhóm thám tử nhí, hai bố con Ran-ông Mori cùng cô bạn Sonoko cho đến FBI và gia đình Akai. (Ảnh: Screenrant)

Người hâm mộ nhận xét cốt truyện của “Movie 24” còn nhiều điểm sạn và chưa hợp lý, nhưng vẫn đánh giá cao về mặt giải trí và dành cho phim nhiều sự ưu ái. Tựa đề “Viên đạn đỏ” ghi dấu sự phối hợp ăn ý của hai “viên đạn bạc” Shuichi Akai và thám tử nhí Conan, đặc biệt gây thích thú với một lượng lớn độc giả yêu thích cặp đôi này.

Phim lấy bối cảnh khi Nhật Bản vừa đăng cai khai mạc một lễ hội thể thao thế giới, vừa ra mắt loại hình tàu siêu tốc chạy chân không. Cùng thời điểm này, một loạt gương mặt của các thương hiệu, doanh nghiệp lớn đồng loạt biến mất, Conan nhận ra sự trùng hợp và liên kết với những vụ bắt cóc 15 năm trước để tìm hiểu chân tướng sự việc.

Song hành phá án với cậu có “viên đạn bạc” Akai Shuichi, mối quan hệ ruột thịt giữa anh với nhiều nhân vật khác trong phim/truyện cũng sẽ được bật mí. Hiện phim đã thu về hơn 2 tỷ đồng sau các suất chiếu đặc biệt ngày 21/4, sẽ tiếp tục chiếu sớm kể từ 22/4 và chính thức ra mắt toàn quốc ngày 23/4.

Đi tìm nguyên nhân bị truy sát

Trong khi đa số các nhân vật chính trong phim hành động đều bị truy đuổi để trả thù hoặc gây cản trở nhiệm vụ, thì đặc vụ Roy Pulver (Frank Grillo) trong “Trùm cuối siêu đẳng” vẫn đang chết đi sống lại mỗi ngày mà… không hiểu vì lý do gì. Bị gã thượng tá Ventor (Mel Gibson) lôi vào vòng lặp thời gian, Roy liên tục bị giết một cách thảm hại nhưng không thể chết mà luôn tỉnh dậy vào buổi sáng cùng một ngày, đối mặt với sự truy sát quen thuộc.

Cuoi tuan ra rap: Tham tu nhi Conan va su tro lai cua 'vien dan bac' hinh anh 3

Frank Grillo đối đầu với Mel Gibson trong 'Trùm cuối siêu đẳng.' (Ảnh: Hollywood Reporter)

Khi nhận ra chỉ có cô bạn gái Jemma (Naomi Watts) mới giúp được mình thoát khỏi hoàn cảnh trớ trêu này, Roy tận dụng thời gian vô tận của vòng lặp để học thêm nhiều kỹ năng chiến đấu, bắt đầu đi giải cứu cô gái khỏi một tình huống bí ẩn, dần sẵn sàng đối đầu với thượng tá Ventor.

Giống như nhiều tựa phim hành động khác, “Trùm cuối siêu đẳng” đánh mạnh vào tính giải trí thay vì đặt nặng về logic hay cốt truyện để mang lại chi tiết gây cười, hướng khán giả tập trung vào những pha đánh đấm đáng chú, phù hợp để thư giãn cuối tuần.

Hành trình nỗ lực của tuổi trẻ

“Nhân đôi tình yêu”(tựa Anh: "Double Patty") là một bộ phim hài, tình cảm nhẹ nhàng về khát khao đạt đến thành công của những người trẻ có nhiều hy vọng và nhiệt huyết. Bộ phim xoay quanh Hyun Ji (Irene của nhóm Red Velvet) - một cô sinh viên vừa ra trường, mang theo tham vọng trở thành nữ phát thanh viên nổi tiếng và Woo Ram - một đô vật trẻ có phong độ sa sút vì chấn thương do Shin Seung Ho thủ vai.

Cuoi tuan ra rap: Tham tu nhi Conan va su tro lai cua 'vien dan bac' hinh anh 4

Irene của Red Velvet và Shin Seung Ho vào vai Huyn Ji, Woo Ram trong 'Nhân đôi tình yêu.' (Ảnh: AllKpop)

Khi gặp nhau ngay đúng thời khắc lạc lõng và chênh vênh của thanh xuân, Huyn Ji và Woo Ram trở thành bạn đồng hành và cùng dìu dắt nhau qua nhiều khó khăn riêng. Dần dần, cả hai cùng giúp nhau vượt qua tất cả để thực hiện khao khát của mỗi người.

Bộ phim cũng đặt nhiều câu hỏi của người trẻ liên quan đến chuyện theo đuổi đam mê, một trong số đó là tiếp tục con đường gập ghềnh hay chọn lối đi ổn định. Thông điệp trong phim đơn giản nhưng gửi gắm sự tích cực “Hãy cố gắng hết sức, dù có làm được hay không.”

Cuối tuần vừa rồi, bộ ba phim hành động-võ thuật gồm “Lật mặt: 48H,” “Trận chiến sinh tử” (“Mortal Kombat”) của Mỹ và “Người nhân bản” của Hàn Quốc đã thu về tổng cộng gần 46 tỷ đồng. “Lật mặt: 48H” là phim Việt duy nhất trong đó nhưng mang lại doanh thu 43 tỷ đồng một cách đầy ấn tượng, theo số liệu của trang Box Office Vietnam.

Loạt phim hiện vẫn tiếp tục được công chiếu cùng với các phim mới ra rạp để phục vụ khán giả trong dịp cuối tuần này./.

Theo Minh Anh (Vietnam+) - 22/4/2021

https://www.vietnamplus.vn/cuoi-tuan-ra-rap-tham-tu-nhi-conan-va-su-tro-lai-cua-vien-dan-bac/707138.vnp