Cập nhật: 23/04/2021 08:03:00
Xem cỡ chữ

Hầu hết nam giới đều có tình trạng cong dương vật ở mức độ nhất định, tuy nhiên mức độ cong này không ảnh hưởng đến cuộc sống của nam giới. Chỉ điều trị cong dương vật khi nam giới có cong nhiều (>30 độ), và gây đau khi cương, khi quan hệ tình dục cho bệnh nhân hoặc cho đối tác.

Mục tiêu của điều trị là phục hồi khả năng quan hệ tình dục hoặc vấn đề thẩm mỹ. Việc chỉ định điều trị theo phương pháp nào cần sự tham vấn của các bác sĩ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm.

Điều trị nội khoa

Sử dụng thuốc: Sử dụng thuốc chỉ áp dụng để điều trị trong trường hợp cong dương vật do Peyronie. Các thuốc hiện nay được sử dụng để điều trị cong dương vật đường uống như: Vitamin E, potassium para-aminobenzoate (Potaba), tamoxifen, colchicine…

Tuy nhiên, tác dụng của các thuốc này rất hạn chế và thường hiệu quả ở những bệnh nhân có khối xơ còn nhỏ, góc cong chưa nhiều.

Ngoài ra, một số loại thuốc có thể được sử dụng để tiêm trực tiếp vào khối xơ như verapamil, collagenase clostridium histolyticum, interferon alpha 2b. Hiệu quả của các loại thuốc này vẫn đang được nghiên cứu thêm.

Một phương pháp mới hiện nay trong điều trị bệnh lý cong dương vật đó là dùng sóng xung kích cường độ thấp. Phương pháp này được chứng minh là có hiệu quả tốt do vừa có khả năng làm tan mảng xơ cứng cũng như tái tạo các mạch máu của dương vật và cải thiện chức năng cương của dương vật.

Sử dụng khung kéo dương vật để làm thẳng dương vật.

Ảnh minh hoạ.

Điều trị ngoại khoa

Điều trị ngoại khoa được chỉ định trong các trường hợp cong dương vật bẩm sinh, bệnh lý Peyronie khi góc cong lớn hơn 30o gây đau nhiều khi cương, làm cản trở việc quan hệ tình dục hoặc khi điều trị dung thuốc không có hiệu quả.

Đối với cong dương vật bẩm sinh, phương pháp phẫu thuật được sử dụng phổ biến hiện nay đó là gấp nếp cân trắng của vật hang. Ưu điểm của phương pháp này đó là không gây tê bì dương vật cũng như tỷ lệ gặp rối loạn cương dương thấp. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp đó là có thể làm giảm nhẹ chiều dài của dương vật từ 0,5-1cm.

Đối với cong dương vật do Peyronie, phương pháp phẫu thuật là bóc mảng xơ dương vật và khâu phục hồi cân trắng vật hang.

Các bác sĩ khuyến cáo khi có biểu hiện của bệnh lý cong dương vật, hãy đến những cơ sở y tế về Nam khoa uy tín để được khám và tư vấn và điều trị kịp thời.

Theo suckhoedoisong.vn - Ngày 15/4/2021

https://suckhoedoisong.vn/quy-ong-bi-cong-duong-vat-hay-nghe-loi-khuyen-tu-bac-si-nam-khoa-n190033.html