Cập nhật: 27/04/2021 10:21:00
Xem cỡ chữ

Cụ thể hóa một trong những khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra về cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư, giải phóng các nguồn lực, đáp ứng nhiệm vụ phát triển KT-XH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 02/2021 về lãnh đạo thực hiện các biện pháp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án phục vụ sự phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở nghị quyết, các địa phương trong tỉnh, trong đó có thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt nhiều giải pháp để tháo gỡ điểm nghẽn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND Thành phố Vĩnh Yên, các phòng, ban chức năng của thành phố và phường Đồng Tâm với các hộ dân thuộc diện thu hồi đất để triển khai các dự án trên địa bàn thành phố. Bên cạnh việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chỉ đạo giải quyết quyền lợi chính đáng của Nhân dân, hệ thống chính trị của thành phố Vĩnh Yên đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật về bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho thành phố triển khai các dự án.

Từ năm 2019 đến nay, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên đang triển khai 13 dự án cần bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, hầu hết các dự án đảm bảo tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đã xác định mục tiêu hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I, trong đó tập trung phát triển các dự án đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị xứng tầm đô thị trung tâm tỉnh lỵ. Do vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đó là tháo gỡ điểm nghẽn về đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch triển khai các dự án đô thị, hạ tầng kỹ thuật. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, thành phố Vĩnh Yên cam kết hoàn thành các chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Bám sát thực tiễn với những giải pháp quyết liệt, đề cao quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như tính nghiêm minh của pháp luật, những nút thắt, điểm nghẽn về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh sẽ được tháo gỡ, tạo mặt bằng sạch triển khai các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật, đô thị; góp phần quan trọng đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống./.

Ngọc Anh