Cập nhật: 30/04/2021 16:32:00
Xem cỡ chữ

Đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách chính thức ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cơ quan chức năng và từng ứng cử viên đang chuẩn bị tổ chức vận động bầu cử. Đây là công việc rất quan trọng để cử tri lựa chọn đúng người cần bầu. Việc vận động bầu cử phải bảo đảm công khai, dân chủ, bình đẳng và đúng luật.

Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng và quyết định thành công đối với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đây là dịp để cử tri và người ứng cử trao đổi, thảo luận những vấn đề mà cử tri quan tâm. Qua đó, cử tri có điều kiện hiểu rõ hơn, nhìn nhận, đánh giá thực chất hơn về năng lực, trình độ và trách nhiệm của mỗi người ứng cử. Nhằm thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, người ứng cử ĐBQH và ứng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ trình bày với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Do vậy, các ứng cử viên đang tích cực chuẩn bị tốt chương trình hành động đảm bảo tính khả thi, thuyết phục báo cáo trước Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Thời gian tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử đựơc tiến hành từ ngày 28/4 đến trước 7h sáng ngày 22/5/2021. Để tổ chức thành công các cuộc Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, người ứng cử phải thể hiện ngay tiêu chuẩn đầu tiên của đại biểu dân cử là trung thành và trung thực./.

Tạ Hương