Cập nhật: 03/05/2021 16:45:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay (3/5) tại phường Tích Sơn, ngay sau khi phát hiện có ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-Cov-2 có liên quan đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, UBND phường đã lập chốt kiểm soát tại khu dân cư trên đường Hà Huy Tập thuộc tổ dân phố Đồng Khâu với 14 hộ dân. Truy vết được 14 trường hợp là F1, 26 trường hợp là F2.

Cũng liên quan đến các ca bệnh người Trung Quốc, thành phố Vĩnh Yên đã nhanh chóng khoanh vùng, lập chốt kiểm soát tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, nhà hàng Hải sản Ngon - là 2 trong số các địa điểm mà đoàn chuyên gia Trung Quốc đã đến. Đồng thời, lập chốt tại các địa điểm liên quan đến các trường hợp là F0, F1. Đến16h chiều nay (3/5), trên địa bàn thành phố đã xác định được 1 ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-Cov-2, 71 trường hợp là F1. Thành phố Vĩnh Yên ngay lập tức kích hoạt lại hệ thống phòng dịch, chuyển từ trạng thái phòng dịch sang chống dịch và dập dịch. Các trường hợp được xác định là F1 đã được thành phố đưa đi cách ly tập trung.

Để kịp thời kiểm soát dịch bệnh, đến nay, thành phố Vĩnh Yên đã lập 5 chốt kiểm soát để khoanh vùng, truy vết các trường hợp có liên quan.

Hà Giang