Cập nhật: 05/05/2021 10:41:00
Xem cỡ chữ

Những ngày gần đây, thông điệp 5K bao gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế liên tục được nhắc đến trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, việc thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch thời điểm này đã được đa số người dân thực hiện nghiêm túc.

Đeo khẩu trang khi giao tiếp, không tụ tập đông người là điều dễ nhận thấy tại một số địa điểm công cộng những ngày này. Tại các chợ, việc giao thương buôn bán cũng được thực hiện thông qua những lớp khẩu trang, đa số người dân đã có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Ngay sau khi làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 quay trở lại, ý thức của người dân trong công tác phòng dịch ngày càng được nâng cao. Không còn cảnh nhộn nhịp, đông đúc, những ngày này tại các địa điểm công cộng như khu vực quảng trường, công viên,.. đã vắng vẻ hơn, chỉ còn thưa thớt vài người và ai nấy đều nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Bên cạnh đa số người dân có ý thức chấp hành thì còn một số ít lại chưa nghiêm túc thực hiện, mặc dù đã được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng khi được hỏi, bằng cách này hay cách khác cũng đều có lý do cho việc không thực hiện đeo khẩu trang.

Nhìn lại chặng đường chống dịch Covid-19 đến nay, chuyện thành bại trong công tác chống dịch không thể thiếu được vai trò của mỗi cá nhân trong cộng đồng. Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là./.

Phương Anh