Cập nhật: 05/05/2021 10:45:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thực hiện Chỉ thị số 06 của Chủ tịch UBND tỉnh “Về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19”. Bên cạnh phần lớn người dân, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch thì vẫn còn có trường hợp không đeo khẩu trang đã bị lực lượng Công an Phường Tích Sơn, Công an Thành phố Vĩnh Yên kiên quyết xử lý nghiêm.

Sáng ngày 04/5, tại Vườn hoa thành phố Vĩnh Yên, phường Tích Sơn. Công an Phường Tích Sơn bắt quả tang N.Đ.L, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo có hành vi vi phạm “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế”. Cụ thể là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2017/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính Phủ. Công an Phường Tích Sơn đã tham mưu UBND Phường Tích Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.Đ.L với mức tiền phạt là 1 triệu đồng.

Góp phần hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, thời điểm này, lực lượng Công an đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với người vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng. Người dân cần tự ý thức, chấp hành nghiêm túc các quy định để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19./.

Công an tỉnh