Cập nhật: 05/05/2021 15:32:00
Xem cỡ chữ

Ngày 5/5, tại một số địa phương trong tỉnh, Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Lịch tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh bắt đầu từ ngày 5/5 đến ngày 18/5/2021.

Huyện Yên Lạc

Tại huyện Yên Lạc, các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 12 gồm: ông Nguyễn Văn Khước, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Phú Sơn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng ông, bà ứng cử viên có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Tề Lỗ, Trung Nguyên, Đồng Văn để vận động bầu cử.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Chương trình hành động tập trung các vấn đề cử tri quan tâm như: tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Yên Lạc ngày càng giàu mạnh. Các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ luôn lắng nghe, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan chức năng, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Bình Xuyên

Tại thị trấn Gia Khánh huyện Bình Xuyên, các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 10 gồm: ông Trần Việt Cường, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và các ông, bà ứng cử viên đã có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Tại Hội nghị, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và chương trình hành động của từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Qua chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được cống hiến, đóng góp cho sự phát triển KT - XH của địa phương và của tỉnh thông qua những giải pháp, việc làm cụ thể. Đại diện cử tri đơn vị bầu cử số 10 đánh giá cao những nội dung đề cập trong chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng , quan tâm giải quyết những vấn đề của cử tri và Nhân dân quan tâm.

Tại UBND Thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 11 gồm ông Nguyễn Văn Độ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở KH&ĐT; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Huyện Bình Xuyên cùng các ông bà ứng cử viên đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Hương Canh và xã Quất Lưu để vận động bầu cử.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII và nghe chương trình hành động của từng người ứng cử. Với mong muốn đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri, chương trình hành động của những người ứng cử đều thể hiện rõ định hướng những việc mình sẽ làm nếu được bầu là đại biểu HĐND. Căn cứ vào vai trò, chức năng, nhiệm vụ hiện tại, các ứng cử viên đại biểu đã trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm vào đại biểu HĐND tỉnh. Đánh giá cao năng lực, trình độ và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri thị trấn Hương Canh và xã Quất Lưu mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, phát huy hết trách nhiệm để tích cực tham gia, quyết định các chính sách quan trọng của tỉnh và giải quyết kịp thời các vấn đề mà Nhân dân quan tâm.

Huyện Sông Lô

Tại huyện Sông Lô, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 2 gồm: ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; bà Thái Quỳnh Mai Dung, Trưởng Ban đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các ông, bà ứng cử viên đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Sông Lô để vận động bầu cử.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tập trung các vấn đề cử tri quan tâm như: tham gia đóng góp xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng chính quyền vững mạnh, thực sự là chính quyền của dân - do dân - vì dân. Cùng đó, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, vấn đề an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động, nâng cao đời sống Nhân dân, vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện tốt các chương trình hành động đó, các ứng cử viên nêu quyết tâm sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực công tác của bản thân; phát huy cao nhất vai trò vị trí công tác phục vụ Nhân dân. Bên cạnh đó gần gũi, tiếp thu ý kiến Nhân dân, là cầu nối chuyển tải những kiến nghị của cử tri tới các cấp, các ngành liên quan.

Cử tri tại huyện Sông Lô nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử Đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện đúng chương trình hành động, cũng như cam kết của mình. Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này là dịp để cử tri tiếp xúc, gặp gỡ với những người ứng cử, nhằm hiểu rõ hơn người ứng cử, đánh giá năng lực, trình độ của mỗi ứng cử viên. Trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người có đủ tiêu chuẩn để thay mặt Nhân dân tham gia Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Tam Đảo

Tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị bầu cử số 5 huyện Tam Đảo gồm ông Vũ Giang Hậu, Chánh văn phòng HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thành Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tam Đảo và các ông, bà ứng cử viên đã tiếp xúc với cử tri các xã: Tam Quan, Hồ Sơn và thị trấn Đại Đình để vận động bầu cử.

Các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Bám sát các quy định của pháp luật và đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh về việc đảm bảo nguyên tắc, dân chủ, công khai, bình đẳng giữa các ứng cử viên, các chương trình hành động của từng ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn. Các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển KT-XH nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh của tỉnh và huyện. Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm nói đi đôi với làm, triển khai dứt điểm các chương trình hành động, hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử./.

Phóng viên Thời sự