Cập nhật: 05/05/2021 15:28:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, ngay trong đêm 4/5, thôn Tiền Phong, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên dã thực hiện cách ly y tế vùng có dịch để phòng, chống Covid-19.

Chính quyền xã Tân Phong đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Tiền Phong. Thời gian áp dụng cách ly y tế tối thiểu trong vòng 14 ngày, tùy theo diễn biến của dịch bệnh có thể kéo dài hơn.

Thôn Tiền Phong là nơi ghi nhận bệnh nhân số 2.977 liên quan đến quán karaoke Sunny, khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên. Sau khi các chốt kiểm soát dịch bệnh được thành lập, người dân trong thôn đều tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế, nghiêm chỉnh chấp hành quy định cách ly.

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại thôn Tiền Phong, huyện Bình Xuyên đã tập trung rà soát, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Qua rà soát, truy vết, đến sáng 5/5, toàn xã Tân Phong có 24 trường hợp F1, 186 F2, 205 F3 liên quan đến ca bệnh số 2.977 và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen thành phố Vĩnh Yên, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên. Các trường hợp F1 hiện đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2, F3 đang cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ./.

Thu Hoài