Cập nhật: 06/05/2021 16:25:00
Xem cỡ chữ

Dù đã được tuyên truyền rộng rãi và có quy định xử phạt từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19, tuy nhiên trên thực tế vẫn còn một số người dân lơ là cố tình không thực hiện quy định này. Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì hành vi này cần phải được lên án, xử lý nghiêm.

Là cơ sở sản xuất đồ gỗ nằm trong chợ thị trấn Hợp Châu, tiếp xúc với nhiều người, nhưng những người làm việc tại đây không hề đeo khẩu trang, chỉ đến khi phát hiện máy quay của phóng viên cùng với lực lượng kiểm tra của Công an Huyện Tam Đảo thì mới vội vàng chạy vào nhà lấy khẩu trang để đeo. Có rất nhiều lý do biện minh cho hành vi này, nhưng chung quy lại đều xuất phát từ ý thức chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công an Huyện Tam Đảo đã xử lý nghiêm 26 trường hợp, trong đó có 24 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, một cơ sở karaoke, một cơ sở lưu trú không tiến hành đóng cửa theo quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền phạt gần 22 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng, Công an Huyện Tam Đảo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, kiểm tra đột xuất việc chấp hành yêu cầu đóng cửa, tạm ngừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19./.

Nguyễn Toàn