Cập nhật: 06/05/2021 15:37:00
Xem cỡ chữ

Chỉ thị số 06 ngày 01/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh đã quy định về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu vẫn ngang nhiên hoạt động.

Nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết bị gia dụng, điện nước, thiết bị điện thoại, các cửa hàng kinh doanh thời trang,… dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng thuộc phường Khai Quang vẫn mở cửa bày bán. Cửa hàng thiết bị điện thoại mặc dù không bày bán ra bên ngoài nhưng hoạt động mua bán bên trong vẫn diễn ra sôi nổi. Theo chủ cơ sở này, trước đây khi có văn bản gửi trực tiếp tới cửa hàng, cơ sở sẽ tiến hành đóng cửa ngay, tuy nhiên đợt này do chưa nhận được văn bản thông báo nên hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.

Khi được hỏi, đa số các hộ kinh doanh đều trả lời rằng, họ có được nghe thông tin tuyên truyền mỗi ngày nhưng chưa được nhắc nhở trực tiếp về việc phải đóng cửa cơ sở kinh doanh nên chưa thực hiện, hoặc là những câu trả lời dửng dưng, tại vì thấy mọi người vẫn mở thì tôi mở. Chỉ tới khi phóng viên ghi hình, các cửa hàng mới nhanh chóng thu dọn đồ để đóng cửa.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm những yêu cầu về giãn cách xã hội, để góp phần vào thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Phương Anh