Cập nhật: 08/05/2021 16:16:00
Xem cỡ chữ

Những ngày này, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đang tích cực cùng vào cuộc phòng, chống dịch Covid -19. Xác định công tác xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm Covid-19 chính là nhiệm vụ tiên quyết, vì chỉ có kết quả xét nghiệm sớm thì mới có thể thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2 và tiến hành khoanh vùng, dập dịch. Những cán bộ xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để phát hiện ra những mẫu dương tính với Covid-19 đang dốc tâm, dốc sức thực hiện.

Không quản ngày đêm, các cán bộ xét nghiệm luôn có mặt 24/24h tại phòng xét nghiệm, mọi tâm trí chỉ tập trung vào nhiệm vụ xét nghiệm. Ai cũng ý thức được rằng, họ đang phải chạy đua với thời gian, chạy đua với sự lây lan thần tốc của dịch bệnh Covid-19.

Tính từ ngày 30/4 đến ngày 7/5, lực lượng làm công tác xét nghiệm của tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 8.000 trường hợp, nhờ đó đã phát hiện ra các trường hợp dương tính và truy vết những đối tượng liên quan. Cũng từ kết quả xét nghiệm trên, mà Vĩnh Phúc đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly các điểm, truy vết, cách ly tập trung các đối tượng F1 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong đêm qua, Vĩnh Phúc đã kích hoạt hoạt động Bệnh viện dã chiến để chủ động cho công tác khám và điều trị bệnh nhân. Cả hệ thế chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc với tinh thần chống dịch như chống giặc.

                 Thùy Linh