Cập nhật: 09/05/2021 13:28:00
Xem cỡ chữ

Hội đồng Nhân tỉnh có buổi giám sát về tình hình triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tam Đảo và huyện Yên Lạc. Đồng chí Nguyễn Thái Thịnh, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Huyện Tam Đảo

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị huyện Tam Đảo tăng cường chỉ đạo, huy động toàn lực lượng từ huyện đến cơ sở phòng, chống dịch Covid-19. Tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đến người dân về phòng dịch, các văn bản, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh, địa phương; hướng dẫn người dân các biện pháp chủ động phòng, chống dịch, không gây hoang mang, song không được chủ quan, lơ là. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch; rà soát, quản lý các trường hợp tiếp xúc gần, người dân đi từ vùng có dịch về địa phương. Sẵn sàng các kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Yên Lạc

Giám sát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Yên Lạc, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện, đồng thời đề nghị tiếp tục tuyên truyền đến người dân nâng cao nhận thức phòng, chống dịch; chuẩn bị đủ vật tư y tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch ngay tại cơ sở theo phương cham 4 tại chỗ. Chỉ đạo các xã thị trấn rà soát chặt chẽ các trường hợp từ vùng dịch về hoặc các trường hợp tiếp xúc gần; quản lý chặt chẽ việc thực hiện cách ly y tế đối với người dân, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh. Đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tiến Trang