Cập nhật: 09/05/2021 11:29:00
Xem cỡ chữ

Trong 2 ngày 8 và 9/5, Ủy ban Bầu cử Huyện Lập Thạch tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các thành viên Tổ giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện và Tổ trưởng, thư ký Tổ bầu cử các xã, thị trấn.

Tiến sĩ Lê Thị Hoa, Giảng viên Học viên chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trực tiếp truyền đạt Thông tư số 01/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó tập trung vào các nội dung về: Công tác chuẩn bị thẻ cử tri, phiếu bầu cử, hòm phiếu bầu cử; việc kiểm đếm số phiếu bầu đối với từng ứng cử viên; các công việc thực hiện trước và trong ngày bầu cử; cách lập các biên bản, biểu mẫu mà các tổ chức bầu cử phải thực hiện trong công tác bầu cử; nguyên tắc xác định người trúng cử và quy cách bầu cử thêm….

Thông qua hội nghị tập huấn giúp cho các thành viên Tổ giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện và Tổ trưởng, thư ký Tổ bầu cử các xã, thị trấn hệ thống lại những nội dung cốt lõi nhất của các văn bản hướng dẫn, những quy định có liên quan đến công tác bầu cử./.

Trung tâm VH TT&TT Huyện Lập Thạch