Cập nhật: 09/05/2021 16:01:00
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi phát hiện trên địa bàn có trường hợp bệnh nhân dương tính với virut SARS-Cov-2, huyện Lập Thạch đã huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân vào cuộc, kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Liên quan đến ổ dịch Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, UBND Huyện Lập Thạch đã thực hiện thiết lập cách ly y tế đối với 4 thôn dân cư gồm: thôn Sau Ga, thôn Khẩu, thôn Gẳm xã Tử Du và thôn Phú Cường xã Hợp Lý. Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch, huyện Lập Thạch đã xây dựng và đưa vào hoạt động 2 khu cách ly tập trung tại xã Thái Hòa và Bắc Bình với quy mô hơn 440 giường bệnh. Đồng thời, thực hiện ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, chủ động phát hiện sớm, truy vết thần tốc, cách ly và khoanh vùng khẩn trương, điều trị hiệu quả.

Công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 các cấp trên địa bàn huyện chú trọng thực hiện. Nhờ vậy, ý thức tuân thủ pháp luật trong công tác phòng, chống dịch của người dân nâng cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Huyện Lập Thạch huy động tối đa lực lượng để tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn và những ca bệnh mới để có biện pháp khoanh vùng, cách ly kịp thời; chủ động phương án ứng phó dịch bệnh khi các trường hợp F1 trở thành F0; kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19./.

Tạ Hương