Cập nhật: 09/05/2021 17:50:00
Xem cỡ chữ

Tối ngày 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh họp khẩn để bàn và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đại tá Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hiện nay Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có tình hình dịch Covid - 19 rất phức tạp, trước diễn biến phức tạp đó đồng chí Đại tá Nguyễn Thế Hải Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức họp khẩn để bàn các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần chủ động thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị; đồng thời, tích cực triển khai các khu cách ly y tế tập trung từ cấp tỉnh đến cấp huyện, góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho Nhân dân.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị cho rằng trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay các cơ quan, đơn vị cần quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là công điện ngày 27/4/2021 của Thường trực Ban Bí thư, Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 469/CĐ-QK ngày 03/5/2021 của Tư lệnh Quân khu, Thông báo kết luận số 203-TB/TU ngày 03/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 06/CT-CTUBND ngày 01/5/2021 của UBND tỉnh, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Quân khu về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết luận Hội nghị đồng chí Chỉ huy trưởng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, cần chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xác định “phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu của LLVT trong thời bình” không hoang mang, dao động trong mọi tình huống. Các khu cách ly bố trí lực lượng tổ chức tiếp nhận và cách ly công dân theo đúng quy định; bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, an ninh, trật tự, chế độ, chính sách cho các lực lượng làm nhiệm vụ và công dân tại các cơ sở cách ly theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 03/02/2021 và Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ. Tuyên truyền. giáo dục cho các lực lượng làm nhiêm vụ và công dân tại các cơ sở cách ly nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây chéo trong các cơ sở cách ly. Kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid -19 với tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả tốt./.

Bộ CHQS tỉnh