Cập nhật: 10/05/2021 17:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 10/5, tại huyện Vĩnh Tường, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, đơn vị bầu cử số 6, huyện Vĩnh Tường gồm các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bùi Hữu Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Phương Nam, Trưởng Phòng Nghiệp vụ 1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; Đại đức Thích Minh Lâm, Trụ trì chùa Xuân Sơn, xã Việt Xuân; Phạm Thị Đảm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Bình; Nguyễn Thị Thảo, chuyên viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Tường; Đặng Thị Thu Thủy, công chức văn hóa - xã hội xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường đã tiếp xúc cử tri các xã: Yên Lập, Đại Đồng, Tân Tiến, Việt Xuân.

Tại xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các ông, bà ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 6 huyện Vĩnh Tường đã tiếp xúc với cử tri các xã: Yên Lập, Đại Đồng, Tân Tiến, Việt Xuân để vận động bầu cử. Chương trình vận động bầu cử được tổ chức đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII báo cáo chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cùng các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội vì mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống người dân.

Bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri kỳ vọng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, sớm đưa các chương trình hành động vào thực tiễn cuộc sống, góp phần vào phát triển KT-XH của tỉnh, xứng đáng với vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện đúng lời hứa với cử tri.

Thông tin đến cử tri về tình hình và các biện pháp quyết liệt cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh cùng vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, lúc này các cấp, các ngành tạm dừng những công việc không cần thiết tập trung cao độ, áp dụng các biện pháp mạnh, kịp thời, chủ động phòng, chống dịch bệnh với chiến lược chống dịch: Bao vây, khoanh vùng, đón đầu, đánh chặn không chế không để dịch lây lan. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, triển khai công tác phòng, chống dịch là nội dung quan trọng trong chương trình hành động của các ứng cử viên. Vì vậy, cử tri và Nhân dân tiếp tục tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm, hành động cao nhất, không để bị động, bất ngờ, không để dịch lây lan rộng, bảo vệ tính mạng sức khỏe toàn dân.

Chiều cùng ngày, tại xã Vũ Di, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các ông, bà ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã tiếp xúc với cử tri các xã: Vũ Di, Vân Xuân, Vĩnh Sơn và thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII trình bày chương trình hành động của mình. Cử tri bày tỏ mong muốn các ứng cử viên khi được Nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ luôn nỗ lực, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân gửi gắm. Phát huy vai trò đại biểu Nhân dân, tham mưu HĐND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách nâng cao hơn nữa đời sống Nhân dân, phát triển KT-XH của tỉnh.

Đánh giá cao sự nỗ lực chỉ đạo ngày đêm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy cấp, các ngành trong phòng, chống dịch Covid-19, cử tri tin tưởng với kinh nghiệm, tinh thần quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, Vĩnh Phúc sẽ sớm khống chế, chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân./.

Phóng viên Thời sự