Cập nhật: 11/05/2021 14:07:00
Xem cỡ chữ

Giữa làn sóng phản đối HFPA (Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood), Tom Cruise có động thái bất ngờ khi trả lại Quả cầu vàng

Tom Cruise tuyên bố trả lại 3 giải Quả cầu vàng mà anh từng giành được: giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho 2 vai diễn trong bộ phim Jerry Maguire năm 1997 và Born in Four of July năm 1990; giải Nam diễn viên phụ xuất sắc vai diễn trong bộ phim Magnolia năm 2000.

Ngôi sao Tom Cruise trả lại ba chiếc cúp Quả cầu vàng mà anh giành được

Ngôi sao Tom Cruise trả lại ba chiếc cúp Quả cầu vàng mà anh giành được

Động thái này diễn ra giữa những ồn ào căng thẳng xoay quanh HFPA về hoạt động tài chính không minh bạch, thiếu sự đa dạng giữa các thành viên bỏ phiếu, đặc biệt là không có thành viên da màu nào trong hội đồng bình chọn giải thưởng. Vụ lùm xùm lập tức "châm ngòi" cho làn sóng chỉ trích HFPA. Nhiều hãng phim lớn như Netflix, Amazon và WarnerMedia tuyên bố tẩy chay lễ trao giải Quả cầu vàng.

Theo tờ Variety, thông báo mới của nam tài tử là động thái cứng rắn nhất từ trước đến nay của giới nghệ sĩ về vụ bê bối của đơn vị tổ chức giải Quả cầu vàng. Trước đó, nữ diễn viên Scarlett Johansson cũng kêu gọi các công ty, hãng phim trong ngành công nghiệp điện ảnh rút khỏi Quả cầu vàng cho đến khi HFPA thực hiện việc cải tổ một cách nghiêm túc.

Vào hôm thứ Hai (10/5), Đài NBC (Mỹ) đã ra thông báo rằng họ sẽ không phát sóng Quả cầu vàng 2022.

Lý giải quyết định “cắt sóng” Quả cầu vàng 2022, Đài NBC cho biết nhà đài đang chờ đợi một cuộc cải tổ mạnh mẽ sau hàng loạt bê bối của Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA).

Đài NBC đã phát ra thông cáo báo chí: "Chúng tôi tin tưởng rằng HFPA sẽ có cách giải quyết hợp lý. HFPA cần có thêm thời gian để cải tổ. Vì vậy, NBC sẽ không phát sóng Quả cầu vàng 2022. Chúng tôi hy vọng sẽ trở lại phát sóng chương trình vào tháng 1/2023"./.

Theo CTV Trần Thu Thảo/VOV.VN - 11/5/2021

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/tom-cruise-tuyen-bo-tra-lai-qua-cau-vang-856830.vov