Cập nhật: 12/05/2021 10:48:00
Xem cỡ chữ

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Đứng trước nguy cơ ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Phúc Yên đã phải lên kế hoạch, phương án, kịch bản đảm bảo cho ngày bầu cử.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 11/5, ông Nguyễn Quốc Huy, cử tri Tổ 1, phường Trưng Trắc rất an tâm bởi ngay từ cổng vào đã được lực lượng chức năng kiểm tra nhiệt độ, hướng dẫn sát khuẩn, giữ khoảng cách và thực hiện khai báo y tế. Trong hội trường, tất cả mọi người đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Việc chuẩn bị cho ngày bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn đã được thành phố Phúc Yên tính đến. Hiện tại, thành phố đang tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cùng lúc 2 nhiệm vụ trọng tâm đó là; tuyên truyền về các quy trình, quy định theo Luật bầu cử và tuyên truyền về các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 khi cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ trong công tác bầu cử, nhất là ngày cầm Phiếu bầu cử trên tay sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú.

Mặc dù đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đều được thành phố đảm bảo đúng tiến độ. Các điểm bỏ phiếu đang được các địa phương của thành phố xây dựng phương án bảo đảm an ninh-trật tự và phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, thành phố đã kích hoạt toàn bộ các tổ giám sát cng đồng phòng, chống dịch, triển khai quyết liệt các biện pháp đánh chặn, tiến hành kiểm tra, rà soát kỹ kịch bản, các tình huống phát sinh để chủ động, bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Phương Liên