Cập nhật: 13/05/2021 10:34:00
Xem cỡ chữ

Đứng trước những nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19, các địa phương có đông công nhân đến làm việc và sinh sống, công tác phòng chống dịch cũng được nâng lên ở mức cao nhất, trong đó tập trung tuyên truyền về sự chủ động phòng ngừa, ngăn chặn từ bên ngoài, ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của công dân.

Là địa phương có đông công nhân đến làm việc và sinh sống, thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn; Yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, tổ giám sát cộng đồng và chủ các nhà trọ thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch

Cùng với đó, UBND Thị trấn Bá Hiến đã chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên triển khai rà soát, nắm chắc công tác nhân khẩu tại các hộ cho thuê trọ; phối hợp với y tế và tổ trưởng các tổ dân phố… bám sát địa bàn được phân công quản lý, nhằm đảm bảo không có những diễn biến đột xuất, bất ngờ, đảm bảo chủ nhà trọ, người lao động nắm được quy định trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Nhận thức được mối nguy hiểm của đợt dịch Covid-19 lần này, công nhân ở các xóm trọ đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, nếp sống hằng ngày để thích ứng với tình hình mới. Nhiều công nhân có thói quen đeo khẩu khi ra đường và ngay cả khi ở nhà trọ. Việc vệ sinh phòng trọ, đồ dùng trong nhà bằng dung dịch sát khuẩn cũng được nhiều người thực hiện nhằm tạo môi trường nhà trọ sạch sẽ, thoáng đãng. Đặc biệt, đối với các gia đình công nhân có con nhỏ, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng được đặc lên hàng đầu trong thời điểm này./.

Mai Anh