Cập nhật: 14/05/2021 15:34:00
Xem cỡ chữ

Sáng 14/5, các ông, bà ứng cử viên đại biểu Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đi tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh để thực hiện vận động bầu cử.

Huyện Tam Dương

Tại xã Vân Hội, huyện Tam Dương, ông Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tam Dương cùng các ông bà ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 và đại biểu HĐND huyện Tam Dương, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc với cử tri các xã: Thanh Vân, Vân Hội, Duy Phiên, Hợp Thịnh và Hoàng Lâu để thực hiện vận động bầu cử.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cao khi được trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đại biểu đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Trên cương vị công tác cụ thể, các ứng cử viên hứa sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tham mưu để HĐND tỉnh, UBND tỉnh đề ra những chính sách phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân; giải quyết có hiệu quả những kiến nghị của cử tri; nỗ lực góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện thành công mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh, của huyện.

Huyện Lập Thạch

Tại xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII đơn vị bầu cử số 8 gồm: Ông Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Hồng Nhung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Văn Quán, Tiên Lữ, Xuân Lôi.

Tại Hội nghị, cử tri đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động nếu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVII, các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đồng thời, khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên chủ động tham gia đóng góp có chất lượng để HĐND tỉnh có những quyết sách quan trọng, đúng đắn và khả thi cao, giải quyết những vấn đề cư tri quan tâm.

Cử tri các xã thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra.

Huyện Vĩnh Tường

Tại UBND Xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các ông, bà ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Tuân Chính, Tam Phúc, An Tường, Vĩnh Thịnh, Bình Dương và thị trấn Tứ Trưng thực hiện vận động bầu cử.

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, các ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, quyết tâm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; tích cực tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, xây dựng nông nông thôn mới. Các ứng cử viên hứa trước cử tri nếu được bầu làm đại biểu HĐND sẽ luôn lắng nghe, phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đặt niềm tin ở các ứng cử viên, cử tri mong muốn khi trúng cử, các đại biểu tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đề xuất các chính sách hiệu quả phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người dân.

Huyện Bình Xuyên

Tại UBND Huyện Bình Xuyên, ông Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bà Thái Quỳnh Mai Dung, Trưởng Ban đối ngoại Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các ông, bà ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên thực hiện vận động bầu cử.

Trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân trong hoạt động lập pháp và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, tham gia đóng góp xây dựng các cơ chế, chính sách tạo đà phát triển KT-XH, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng chính quyền vững mạnh, thực sự là chính quyền của dân - do dân - vì dân. Tập trung vào các vấn đề an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động, nâng cao đời sống Nhân dân. Các ứng cử viên cũng đã cam kết sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực công tác của bản thân; đồng thời phát huy cao nhất vai trò vị trí công tác để phục vụ Nhân dân.

Các cử tri thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra.

Huyện Sông Lô

Tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô, ông Đinh Ngọc Huân, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh cùng các ông, bà ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc với cử tri các xã: Đức Bác, Cao Phong, Tứ Yên, Như Thụy, Yên Thạch và Đồng Thịnh để thực hiện vận động bầu cử.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cao nếu được trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đại biểu đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Cử tri mong muốn các ứng cử nếu trúng cử sẽ tích cực lắng nghe ý kiến Nhân dân, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và giải quyết những vấn đề xã hội quan tâm./.

Phóng viên Thời Sự