Cập nhật: 15/05/2021 14:37:00
Xem cỡ chữ

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chuẩn bị diễn ra trong khi dịch bệnh Covid-19 tái phùng phát ở nhiều địa phương và diễn biến phức tạp. Để chủ động trong mọi tình huống và đảm bảo toàn dân đi bầu cử ngày 23/5 diễn ra an toàn, các địa phương trên địa bàn huyện Bình Xuyên đã chủ động xây dựng những kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 ở nhiều cấp độ khác nhau.

Tổ dân phố Hà Châu, thị trấn Gia Khánh đang thực hiện cách ly y tế, để đảm bảo quyền lợi của các cử tri và giúp Nhân dân nắm bắt thông tin về công tác bầu cử, bên cạnh việc tuyên truyền qua loa truyền thanh, Tổ bầu cử của TDP đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền về bầu cử và công tác phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh nhiều khu dân cư của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang thực hiện cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh, không thể trực tiếp tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, chính quyền các địa phương đã lên phương án chương trình hành động của từng ứng cử viên công khai tại các điểm bỏ phiếu. Đồng thời, chỉ đạo, rà soát liên tục những biến động về số lượng cử tri để lập danh sách và lên phương án cụ thể nhằm đảm bảo quyền bầu cử của các cử tri.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên cũng đã chủ động xây dựng kịch bản cho ngày bầu cử vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi của từng cử tri, nhất là đối với các cư tri đang thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà và tại các khu vực cách ly y tế.

Việc chủ động lên phương án cho ngày bầu cử phù hợp với tình hình của từng địa phương sẽ đảm bảo ngày bầu cử của tỉnh diễn ra an toàn, trở thành ngày hội lớn của toàn dân trong điều kiện tình hình mới./.

Hà Giang