Cập nhật: 18/05/2021 10:37:00
Xem cỡ chữ

Đến thời điểm này, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc tiếp xúc với cử tri các địa phương nơi mình ứng cử để vận động bầu cử. Qua gần 2 tuần tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cho thấy: các Hội nghị tiếp xúc cử tri đều được diễn ra trong không khí dân chủ, công khai, đúng luật và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua 3 vòng hiệp thương, toàn tỉnh đã lựa chọn ra 8 ứng cử viên ĐBQH để bầu 6 đại biểu; 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu lấy 52 đại biểu; 488 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu lấy 301 đại biểu và 5.680 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu lấy 3.400 đại biểu. Sau bước niêm yết danh sách và công khai lý lịch của các ứng cử viên, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh đã tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri, để các ứng cử viên trực tiếp trình bày chương trình hành động của mình để vận động bầu cử.

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nên ngoài việc thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn theo luật về việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật; các hội nghị cũng được tổ chức đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Đa số các buổi tiếp xúc cử tri đã giảm 50 % số cử tri để đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng dịch bệnh Covid-19. Các ứng cử viên cũng đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa với cử tri.

Công tác vận động bầu cử bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật đã góp phần tạo điều kiện cho cử tri có thể lựa chọn những đại biểu dân cử xứng đáng. Đồng thời những lời hứa của ứng cử viên sẽ là căn cứ để cử tri giám sát khi được bầu làm đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp trong suốt nhiệm kỳ 5 năm hoạt động./.

Tạ Hương