Cập nhật: 18/05/2021 10:23:00
Xem cỡ chữ

UBND Thành phố Vĩnh Yên đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các thành viên các Tổ bầu cử và lực lượng phục vụ, hỗ trợ công tác bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố.

Trong 02 ngày 16- 17/5, thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng theo quy định. Theo đó, toàn thành phố đã có trên 2.700 người làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử lần này được lấy mẫu xét nghiệm, gồm: Ban bầu cử, Ủy ban Bầu cử cấp thành phố và cấp xã, phường; Ban bầu cử, Tổ bầu cử cấp thôn, TDP; lực lượng Quân sự, Công an, Y tế từ thành phố đến các xã, phường và các lực lượng khác phục vụ cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố. Việc lấy mẫu được thực hiện bằng phương pháp Realtime - PCR, với loại mẫu xét nghiệm là mẫu gộp. Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo đúng quy trình; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh khi lấy mẫu.

Lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các lực lượng phục vụ bầu cử của thành phố Vĩnh Yên sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bầu cử, bảo vệ sức khỏe của cử tri khi đến bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu./.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên