Cập nhật: 22/05/2021 09:51:00
Xem cỡ chữ

Ngày hội toàn dân đang đến rất gần, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đang được khẩn trương đẩy mạnh, bảo đảm đúng quy trình và thời gian theo Luật định. Tất cả đã sẵn sàng để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Toàn tỉnh có 1.165 đơn vị bầu cử, trong đó: 02 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 13 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh; 88 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện; 1062 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã và 1.103 khu vực bỏ phiếu. Tại các điểm bỏ phiếu, cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cho ngày bầu cử đã được các địa phương chuẩn bị sẵn sàng. Trên cơ sở diễn biến tình hình dịch Covid-19, tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo tổ chức bầu cử trong điều kiện dịch bệnh và dự phòng các phương án tổ chức bầu cử trong từng cấp độ của dịch. Đối với các cử tri đang thực hiện cách ly y tế tập trung, các bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19, những người đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 không kịp thời gian bỏ phiếu tại địa phương sẽ được rà soát danh sách và được bỏ phiếu tại nơi cách ly. Đối với các cử tri không thể đến được khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử sẽ sử dụng hòm phiếu phụ đến từng hộ gia đình để hỗ trợ cử tri thực hiện quyền công dân.

Công tác bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được đẩy mạnh. Lực lượng công an tỉnh đã lập kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung rà soát, nắm vững tình hình, thường xuyên cập nhật thông tin và báo cáo kịp thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án với mọi tình huống có thể xảy ra.

Mặc dù cả tỉnh đang phải gồng mình chống dịch nhưng cũng không làm giảm đi khí thế của ngày hội lớn. Trên khắp các nẻo đường được trang hoàng rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử. Mọi tầng lớp Nhân dân đang hướng về cuộc bầu cử với sự quan tâm, kỳ vọng về những người thực sự xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, đưa đất nước và địa phương vững bước tiến lên trong giai đoạn phát triển mới.

Ngày 23/5, gần 820.000 cử tri trong toàn tỉnh sẽ cầm lá phiếu của mình lựa chọn ra những đại biểu đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Qua lá phiếu bầu, cử tri gửi gắm niềm tin và kỳ vọng về người đại biểu Nhân dân trên cương vị công tác sẽ đem tài đức cống hiến cho sự phát triển chung của tỉnh, đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh.

Hà Giang