Cập nhật: 22/05/2021 09:55:00
Xem cỡ chữ

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã hoàn thành. Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố đã chủ động xây dựng các kịch bản bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Vĩnh Yên đã sẵn sàng đón “ngày hội” lớn.

Không khí ngày bầu cử tràn ngập các tuyến đường, ngõ phố, Vĩnh Yên đang khoác trên mình màu áo mới, rợp sắc đỏ của cờ hoa tuyên truyền về bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ, đảm bảo trang trọng. Mọi cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã hoàn thành. Công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bầu cử cũng được thành phố đặc biệt quan tâm, khu các vực bỏ phiếu được bố trí đảm bảo khoảng cách phòng dịch theo quy định.

Thành phố Vĩnh Yên là đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh, có 5 người ứng cử ĐBQH, số đại biểu được bầu là 03 đại biểu; 08 người ứng đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, số đại biểu được bầu là 05 đại biểu. Toàn thành phố có 9 đơn vị bầu cử, 79 khu vực bỏ phiếu, khoảng 83.000 cử tri.

Tại các điểm bỏ phiếu bầu cử ở các khu cách ly của thành phố, có khoảng gần 1.000 cử tri, bao gồm lực lượng đang làm nhiệm vụ và các công dân đang thực hiện cách ly y tế sẽ tham gia bầu cử. UBBC thành phố chỉ đạo UBBC các xã, phường và các tổ bầu cử chuẩn bị tốt các điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra tại các khu cách ly an toàn trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, UBBC thành phố chỉ đạo các địa phương chủ động xây dựng lịch trình tiến độ bầu cử, phân chia, bố trí thời gian bỏ phiếu phù hợp theo từng thôn, tổ dân phố, bảo đảm không tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm bầu cử, không để xảy ra phân tán lực lượng phục vụ bầu cử, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của Tổ bầu cử. Ngày bầu cử đang cận kề, cử tri thành phố Vĩnh Yên đang háo hức chờ đợi cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những người đại diện xứng đáng nhất./.

Thu Hà/Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên