Cập nhật: 22/05/2021 10:13:00
Xem cỡ chữ

Hòa trong không khí náo nức của cử tri các địa phương trong tỉnh, các y, bác sỹ, bệnh nhân dương tính với virut SARS-Cov-2 tại Bệnh viện dã chiến tỉnh đang háo hức mong chờ đến ngày hội non sông để cầm trên tay lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Tranh thủ ít phút thời gian khi được nghỉ, bác sỹ Công - Trưởng phòng KHTH, Bệnh viện dã chiến tỉnh cùng với các đồng nghiệp tại Bệnh viện dã chiến tỉnh lại tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin, danh sách và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, các y, bác sỹ ở đây đang phải gồng mình, vượt qua mọi khó khăn vất vả, hiểm nguy để cứu chữa các bệnh nhân dương tính với với virut SARS-Cov-2. Được thực hiện quyền công dân của mình ở nơi đặc biệt cũng là kỷ niệm khó quên đối với bác sỹ Công trong cuộc bầu cử này.

Để đảm bảo quyền lợi công dân cho bệnh nhân dương tính với với virut SARS-Cov-2 đang điều trị ở đây, Bệnh viện dã chiến tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử phường Tích Sơn lập danh sách các cử tri, in tài liệu, thông tin, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên phát tại buồng bệnh để các bệnh nhân nghiên cứu, lựa chọn, đưa ra quyết định sáng suốt của mình trong ngày bầu cử.

Là địa điểm đang điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-COV-2, Bệnh viện dã chiến tỉnh đã xây dựng phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện bầu cử tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch của Bộ Y tế; đàm bảo quyền công dân cho các cử tri.

Nguyễn Toàn