Cập nhật: 22/05/2021 10:16:00
Xem cỡ chữ

Không chỉ thông qua việc niêm yết danh sách tại các điểm bỏ phiếu, hệ thống loa truyền thanh, mà nhiều ngày nay, các thành viên tổ bầu cử của thôn Quảng Cư, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch vẫn kiên trì đến từng hộ gia đình, nhất là các hộ gia đình đồng bào dân tộc Sán Dìu để vận động, tuyên truyền với mong muốn người dân hiểu rõ hơn về công tác phòng dịch Covid-19, cũng như cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Với đa phần là người dân tộc Dao sinh sống, lại là khu vực vùng sâu, vùng xa, nhưng điều đặc biệt đó là công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở thôn Thành Công, xã Lãng Công, huyện Sông Lô đã được thực hiện rất bài bản, không chỉ đảm bảo an toàn để phòng dịch Covid-19 mà còn thể hiện được sự trang trọng.

Dù số lượng đồng bào dân tộc không nhiều, khoảng 400 nhân khẩu sống chủ yếu ở thôn Bắc Sơn, xong công tác chuẩn bị bầu cử ở khu vực này luôn được Ủy ban Bầu cử xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch đặc biệt quan tâm. Các thành viên của Ủy ban bầu cử luôn bám sát địa bàn vừa tuyên truyền, vận động, vừa nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân.    .

Thông qua những việc làm cụ thể của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đến nay người dân nói chung và đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh rất phấn khởi hướng về ngày bầu cử 23/5, được cầm trên tay lá phiếu sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương.

Trường Giang