Cập nhật: 22/05/2021 17:30:00
Xem cỡ chữ

Ủy ban Bầu cử tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn một số nội dung liên quan đến nghiệp vụ công tác bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

Trường hợp do yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà cử tri không thể trở về nơi đã có tên trong danh sách cử tri để thực hiện việc bỏ phiếu và cũng không thể đến UBND cấp xã nơi đã có tên trong danh sách cử tri để xin giấy giới thiệu tham gia bỏ phiếu ở nơi khác thì có thể đến UBND cấp xã nơi cử tri có nguyện vọng tham gia bỏ phiếu để đề nghị bổ sung vào danh sách cử tri và thực hiện quyền bầu cử.

Căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể của địa phương, quy mô, số lượng cử tri mới được bổ sung vào danh sách cử tri, UBND cấp xã xem xét, quyết định duy trì khu vực bỏ phiếu như đã xác định hoặc quyết định thành lập bổ sung khu vực bỏ phiếu riêng sau khi báo cáo và được sự phê chuẩn của UBND cấp huyện, tương tự như đối với cơ sở cách ly tập trung, địa bàn phải thực hiện phong tỏa.

Quá trình bỏ phiếu tại cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại các văn bản: số 2135 ngày 13/5/2021 của Bộ Nội vụ, số 90 ngày 14/5/2021 của ủy ban bầu cử tỉnh.

Xử lý tình huống khi cử tri có dấu hiệu bất thường (sốt, ho, đau họng,...) trong quá trình tổ chức bỏ phiếu.

Quá trình tồ chức bỏ phiếu, nếu phát hiện cử tri có dấu hiệu bất thường (sốt, ho, đau họng...), Tồ bầu cử phối hợp với nhân viên y tế khẩn trương đưa cử tri đó đến khu vực cách ly tạm thời trong khu vực bỏ phiếu. Tùy từng trường họp cụ thể theo khuyển cáo của nhân viên y tế, Tổ bầu cử kịp thời báo cáo ủy ban bầu cử cấp trên trực tiếp xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời phải có các biện pháp cần thiết đề việc bỏ phiếu được tiếp tục.

Hương Mơ