Cập nhật: 20/06/2021 08:00:00
Xem cỡ chữ

Trong khi Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 2 Thùy Dung chọn phát triển sự nghiệp thì Á hậu 1 Thùy Dung lên xe hoa ở tuổi 24 với doanh nhân Nguyễn Thành Phương.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau đêm chung kết, cô nhận không ít lời chê về nhan sắc và bị nghi ngờ sửa răng trước khi thi Hoa hậu. Nhưng cô cho biết mình còn trẻ, muốn thay đổi hình ảnh theo từng giai đoạn chứ không vội vàng chạy theo các trào lưu làm đẹp: "Tôi chưa có ý định dao kéo. Đâu phải cứ bị chê xấu là đi sửa nhan sắc". 

Theo thời gian, vượt qua những ồn ào, Đỗ Mỹ Linh từng bước chứng minh cô xứng đáng với danh hiệu cao quý này. Bên cạnh việc "lột xác" về ngoại hình, người đẹp cũng ghi điểm bởi hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh được xem là một trong những hoa hậu ngoan hiền trong suốt 2 năm đương nhiệm. Tuy nhiên chính tính cách đó cũng khiến người đẹp không ít lần bị chê nhạt nhòa trong giới showbiz. Khi được hỏi về điều này, cô nói: “Tôi thấy những người nói câu đó mới là nhạt đó. Có một câu mà nói hoài 2-3 năm không chán. Đơn giản là tôi không làm gì sai, không gây sốc nên người ta không có gì để nói đó mà”.

Ngay sau khi đăng quang, cô nhanh chóng luyện tập để đến với đấu trường nhan sắc Miss World 2017. Dù có phần thể hiện khá tốt, tuy nhiên cô dừng chân ở top 40 chung cuộc. Thành công lớn nhất của tại Miss World 2017 chính là danh hiệu "Hoa hậu nhân ái" khi thắng dự án nhân văn của cuộc thi.

Trở về từ cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Đỗ Mỹ Linh tập trung phát triển sự nghiệp, hoạt động giải trí, tham gia các chương trình thiện nguyện. Từ năm 2018, cô làm việc tại VTV. Mỹ Linh cho biết cô vừa làm MC - BTV, vừa học thêm nghiệp vụ làm tin, quay phóng sự, lên kịch bản chương trình. So với thời gian đầu lên sóng, kỹ năng dẫn của Hoa hậu có nhiều cải thiện, không còn vấp váp.

Trong những Hoa hậu, Á hậu từng thử sức công việc tại đài truyền hình, Mỹ Linh có lẽ là người đẹp gắn bó lâu nhất. Cô chia sẻ: "Áp lực vì phải làm tốt, mang đến điều gì đó mới mẻ hơn. Nhưng sau cùng thì đâu cũng vào đấy. Linh đang rất vui và hài lòng với công việc".

2019 có lẽ là một năm đáng nhớ với Đỗ Mỹ Linh khi cô tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú, đóng MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc. Hoa hậu sinh năm 1996 nhiều lần tâm sự cô muốn thoát khỏi hình ảnh an toàn.

Năm 2020, bên cạnh công việc MC, Mỹ Linh tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong vai trò giám khảo. Người đẹp tâm sự cô bắt đầu tìm hiểu thêm lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, về chuyện đời tư, cô chưa từng công khai bạn trai. Người đẹp cho biết cô sẽ chia sẻ với khán giả khi có tin vui thực sự.

Á hậu Thùy Dung

Thùy Dung giành giải Á hậu 2 và trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại Hoa hậu Quốc tế. Mặc dù không giành giải cao nhưng Thùy Dung cho biết cô thấy bản thân trưởng thành hơn nhiều từ khi tham gia cuộc thi. 

Á hậu Thuỳ Dung

Á hậu Thuỳ Dung

Trở về từ cuộc thi, cô bắt đầu rèn luyện và trở thành một MC chuyên nghiệp. Người đẹp đảm nhận vai trò MC song ngữ khi có vốn tiếng Anh tốt. Ngoài MC của các sự kiện giải trí, cô còn dẫn chương trình "Chuyện trưa 12h" thuộc kênh HTV. Cô được khen ngợi bởi phong thái chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ lưu loát. Người đẹp cho biết cô được gia đình đầu tư học tiếng Anh từ nhỏ. Khi lớn hơn, cô quyết tâm rèn luyện từ phát âm đến ngữ pháp và vận dụng vào đời sống.

Năm 2019, cô bất ngờ công khai chuyện có bạn trai. Tuy nhiên, người đẹp cho biết cô hạnh phúc vì cả hai hiểu nhau, không gặp những tranh cãi. Cô còn khẳng định người yêu khá tâm lý và luôn ủng hộ cô trong công việc.

Á hậu Thanh Tú

Thanh Tú đạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, thay vì đi thi quốc tế, người đẹp lại muốn phát triển sự nghiệp riêng. Người đẹp cho biết, bản thân yêu thích công việc MC và muốn toàn tâm cho vai trò này. 

Á hậu Thanh Tú

Á hậu Thanh Tú

Khác với Thùy Dung và Đỗ Mỹ Linh, Thanh Tú lựa chọn ngã rẽ khác, lên xe hoa ở tuổi 24 với doanh nhân Nguyễn Thành Phương. Á hậu sinh con đầu lòng vào tháng 6/2019. Từ khi lập gia đình, người đẹp gần như tạm ngưng hoạt động giải trí, nhưng vẫn tham gia các chương trình thiện nguyện. Cô chưa trở lại với công việc.

Trên trang cá nhân, Thanh Tú chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống thường ngày bên người thân. Cô vừa đón tuổi mới tại nhà. Người đẹp tiết lộ ông xã doanh nhân tự tay chuẩn bị mọi thứ.

Hiện Thanh Tú đang là mẹ một con. Cô tâm sự: "Ngày con chào đời, mẹ cảm thấy mình là người may mắn nhất thế gian. Được chào đón con (trộm vía) khỏe mạnh đến với thế giới này, được ngắm nhìn con vui sướng, lớn lên từng ngày là điều hạnh phúc mà mẹ nguyện đánh đổi mọi thứ để có được"./.

Theo Vũ Toàn/VOV.VN - Ngày 20/6/2021

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/top-3-hoa-hau-viet-nam-2016-moi-nguoi-mot-loi-di-rieng-867431.vov