Cập nhật: 06/09/2021 07:38:00
Xem cỡ chữ

Đã thành thông lệ, hằng năm, khi chiến sĩ mới được biên chế về đơn vị, Trung đoàn 196, Quân chủng Hải quân đều tổ chức giáo dục truyền thống ngay từ những ngày đầu tiên. Qua đó giúp người học nắm được nhiệm vụ, sự ra đời, phát triển, những thành tích tiêu biểu của trung đoàn từ khi thành lập để các chiến sĩ mới thấy được niềm vinh dự, tự hào được phục vụ, công tác trong lực lượng tàu ngầm, xây dựng động cơ phấn đấu ngay từ giờ phút đầu về đơn vị.

Buổi tham quan, giáo dục truyền thống cho hạ sĩ quan, chiến sĩ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật được cơ quan chính trị Trung đoàn 196 chuẩn bị khá bài bản. Từ hội trường, phòng truyền thống, giáo viên giảng bài đến cách thức tổ chức được chỉ huy các cấp quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất. Âm thanh, ánh sáng phục vụ hoạt động bổ trợ trong giờ nghỉ giải lao cũng khá tươm tất. Tất cả tạo nên sự ấm áp, gần gũi. Trung tá Nguyễn Ngọc Dương, Chính ủy Trung đoàn 196 cho biết: “Quá trình giáo dục, đơn vị phải tiến hành thường xuyên, liên tục, cả giáo dục riêng và giáo dục chung. Qua đó để hình thành trong tư tưởng, nhận thức của bộ đội tình cảm đồng chí, đồng đội đoàn kết, gắn bó như anh em một nhà, xây dựng ý chí khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định công tác, yên tâm gắn bó, xây dựng đơn vị và không để xảy ra tình trạng vi phạm kỷ luật, mất an toàn”.

Giáo dục tốt, tạo ấn tượng ngay từ ngày đầu

Một buổi tham quan, giáo dục truyền thống ở Trung đoàn 196. Ảnh: XUÂN DIỆU 

Nhiệm vụ của đơn vị được khái quát cô đọng, truyền thống của đơn vị được xây dựng thành phim tư liệu để người học dễ tiếp thu và ghi nhớ. Cán bộ trung đoàn trực tiếp gặp gỡ, động viên, trao đổi cởi mở thân tình, kết hợp hoạt động tham quan và các hoạt động văn hóa văn nghệ ngoại khóa đã tạo ấn tượng khó quên cho mỗi cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, trung đoàn còn tổ chức các buổi học những bài hát quy định của quân đội, quân chủng, các bài hát truyền thống của đơn vị để làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ.

Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ, thời gian phục vụ tại ngũ theo quy định hai năm, tuy không dài nhưng ngày đến đơn vị và ngày chia tay đơn vị luôn là những kỷ niệm đẹp. Binh nhất Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Sự chu đáo và tận tình từ ngày đầu được biên chế về trung đoàn đã giúp tôi luôn xây dựng động cơ phấn đấu tốt. Năm 2020, tôi đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 6 tháng đầu năm 2021, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được sự quan tâm của đơn vị, tôi có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội và đang nộp hồ sơ thi tuyển vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân”.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, hằng năm, Trung đoàn 196 luôn phát huy nội lực để bổ sung các phương tiện, trang bị cho các thiết chế văn hóa. Mỗi cán bộ nói chung, cán bộ chính trị nói riêng đều nêu cao tinh thần tự học tập, rèn luyện làm tấm gương để cấp dưới noi theo. Công tác giáo dục nói chung, giáo dục truyền thống nói riêng ngay từ ngày đầu về đơn vị rất bài bản của Trung đoàn 196 đã tạo “luồng gió mới”, cho cán bộ, chiến sĩ liên tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo VŨ HƯỞNG/qdnd.vn - Ngày 30/8/2021

 https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tiep-lua-truyen-thong/giao-duc-tot-tao-an-tuong-ngay-tu-ngay-dau-669868