Cập nhật: 13/09/2021 07:59:00
Xem cỡ chữ

Chiều 6/9, các cơ quan chức năng huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã vận động 13 ngư dân trên tàu cá QNg-96068 TS ở huyện Lý Sơn đi cách ly tập trung do tàu này đã mất tín hiệu giám sát hành trình trong lúc khai thác hải sản xa bờ. 

Khi tàu cá QNg-96068 TS cập đảo, lực lượng của Đồn Biên phòng Lý Sơn đã phối hợp với Trung tâm Y tế quân dân y kết hợp huyện và Công an huyện Lý Sơn tiến hành cho ngư dân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm PCR để đưa đi cách ly tập trung. Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, nhiều ngư dân đã trở tàu, không chấp hành đi cách ly tập trung. Ngư dân cho rằng, quá trình ra khơi đánh bắt hải sản trên biển không tiếp xúc với bất kỳ ngư dân ngoài địa phương, và thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu không rõ nguyên nhân.

Tàu đánh cá cảu ngư dân Lý Sơn (Ảnh minh hoạ)

Tàu đánh cá cảu ngư dân Lý Sơn (Ảnh minh hoạ)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lý Sơn đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết buộc tất cả ngư dân phải chấp hành quy định của UBND tỉnh để đi cách ly tập trung. Sau khi được Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng huyện Lý Sơn vận động, giải thích, 13 ngư dân đã rời tàu đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung UBND xã An Hải cũ.

Sau khi tiến hành phun khử khuẩn tàu cá, Đồn Biên phòng Lý Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao phương tiện tàu cá cho người nhà ngư dân để tiến hành tiêu thụ 10 tấn hải sản đánh bắt được sau hơn 20 ngày vươn khơi./.

Theo CTV Hữu Danh/VOV-Miền Trung - Ngày 7/9/2021

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/quang-ngai-van-dong-dua-13-ngu-dan-ly-son-di-cach-ly-tap-trung-888671.vov