Cập nhật: 13/09/2021 10:12:00
Xem cỡ chữ

Rất nhiều khó khăn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do làm tốt công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, Vĩnh Phúc đang là một trong số ít các tỉnh có môi trường an toàn, giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn hoạt động ổn định và có nhiều doanh nghiệp đang thực hiện mở rộng dự án.

Công ty TNHH Nosthtar, Khu Công nghiệp Khai Quang mặc dù đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong chuỗi cung ứng như; thiếu vỏ container, vấn đề vận tải từ nhà máy đến cảng, cũng như từ các nhà cung cấp đến công ty. Tuy nhiên với cơ chế thực hiện luồng xanh đã mang lại rất nhiều hữu ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đã cùng với các đối tác có thể đăng ký nhanh chóng, từ đó, việc xử lý hàng hóa xuất và nhập cũng trở nên dễ dàng hơn. Thời điểm hiện tại, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khá tốt, đời sống việc làm, thu nhập của người lao động luôn được đảm bảo.

Một thách thức nữa của công ty chính là việc đưa các chuyên gia từ Tập đoàn về Việt Nam. Bởi doanh nghiệp đang chuẩn bị khởi động dự án mới sẽ đi vào sản xuất vào năm 2022. Doanh nghiệp sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền lắp ráp dòng xe mô tô mới tại nhà máy vào tháng 1 năm 2022 với sản lượng lắp ráp sẽ tăng dần theo thời gian. Dự án hiện còn rất nhiều hạng mục đang diễn ra, chuẩn bị kho hàng và trong tương lai gần là xây dựng một nhà máy sản xuất mới trong khoảng 3 năm tới.

Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trong những thời khắc khó khăn như hiện nay, ngoài sự nhạy bén, chủ động trong sản xuất và phòng dịch của doanh nghiệp, yếu tố quan trọng khác đó là sự quyết đoán, nhanh nhạy trong chỉ đạo điều hành của tỉnh Vĩnh Phúc, quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Vĩnh Phúc luôn xác định, bảo vệ sự an toàn của các doanh nghiệp cũng chính là bảo vệ mục tiêu kép mà tỉnh đang thực hiện, bảo vệ sự tăng trưởng của tỉnh trong những tháng cuối năm./.

Thùy Linh