Cập nhật: 17/09/2021 15:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 17/9, Đài PT-TH Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đài (19/9/1956 - 19/9/2021) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang tặng lẵng hoa chúc mừng Đài PT-TH Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 65 năm thành lập.

Đài PT-TH Vĩnh Phúc có tiền thân là một trạm truyền thanh tại thị xã Vĩnh Yên được thành lập vào ngày 19/9/1956. Chặng đường 65 năm lịch sử, Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Phúc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh. Từ 21 cán bộ, nhân viên những ngày đầu mới tái lập tỉnh, đến nay Đài đã có 127 cán bộ, viên chức, người lao động.

Từ các trang thiết bị phát thanh truyền hình còn thô sơ những năm đầu tái lập tỉnh, chỉ phát thanh 1 buổi/ngày, truyền hình phát 1 buổi/tuần, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của Đài không ngừng được quan tâm đầu tư, đến nay kênh truyền hình Vĩnh Phúc đã được phát sóng trên vệ tinh Vinasat-2 và trên nhiều hệ thống, kênh truyền dẫn khác với thời lượng 24h/ngày; phát thanh thời lượng 3h/ngày. Trang thông tin điện tử của Đài được nâng cấp tích hợp nhiều công nghệ mới theo hướng hiện đại.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đài PT-TH Vĩnh Phúc.

Những năm gần đây, Đài PT-TH Vĩnh Phúc không ngừng đổi mới nội dung chương trình, hình thức thể hiện của 3 tờ báo: Phát thanh, Truyền hình và trang Thông tin điện tử đáp ứng xu thế phát triển của báo chí hiện đại; liên tục mở thêm các chương trình, mục, chuyên mục; đảm bảo cân đối, hài hòa giữa các thể loại trong kết cấu chương trình, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin và giải trí phục vụ khán thính giả, độc giả. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã luôn sát cánh và là một trong những lực lượng tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, chủ động chuyển tải kịp thời, chính xác công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, những nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp để đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng, chống dịch, xây dựng vùng xanh an toàn trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bá Hiến tặng Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Đài PT-TH Vĩnh Phúc.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật qua chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Đài Phát thành và Truyền hình Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh đề nghị trong thời gian tới, Đài cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thường xuyên quán triệt quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh về công tác báo chí, xuất bản, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không để sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị; bám sát nhiệm vụ chính trị và định hướng tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí hiện đại cũng như sự cạnh tranh của các loại hình báo chí khác và mạng xã hội trong thời kỳ 4.0. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện có hiệu quả đề án phát triển Đài PT-TH Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; thực hiện tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức và hành động của Nhân dân và cộng đồng chung tay bảo vệ thành quả chống dịch, xây dựng vùng xanh bền vững trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Huy Vĩnh đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua. Nhiều tập thể và cá nhân của Đài PT-TH Vĩnh Phúc nhận cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Truyền hình Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19./.

Ngọc Anh