Cập nhật: 17/09/2021 15:36:00
Xem cỡ chữ

 Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã có mặt tại ngân hàng để trực tiếp việc sao kê tài khoản từ thiện miền Trung như đã thông báo trước đó.

Chiều 17/9, đúng 14h, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã có mặt tại ngân hàng để livestream trực tiếp việc sao kê tài khoản việc sử dụng tiền quyên góp từ thiện miền Trung.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 1

Theo lời Công Vinh chia sẻ, số tiền 177 tỷ đã sao kê ra thành 18.000 tờ A4.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 2

Cận cảnh chồng thùng giấy chứa 18.000 tờ sao kê 177 tỷ kêu gọi cứu trợ miền Trung của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Vì phía ngân hàng không cho phóng viên vào bên trong tác nghiệp nên vợ chồng Thủy Tiên đã quyết định, hai vợ chồng cùng luật sư và đại diện 3 phóng viên vào bên trong ngân hàng để nhận toàn bộ sao kê, sau đó mang ra bên ngoài ngân hàng công bố lên livetream và truyền thông.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 3

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 4

 Trước đó, đúng 14h, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã có mặt tại ngân hàng để livestream trực tiếp việc sao kê tài khoản việc sử dụng tiền quyên góp từ thiện miền Trung.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 5

Luật sư của phía Thủy Tiên cũng xuất hiện, cùng thân chủ làm rõ các vấn đề pháp lý và thông báo sẽ minh bạch giấy tờ sau buổi livestream.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 6

Thủy Tiên và Công Vinh thông báo dời xuống 3 giờ và tiết lộ có 18.000 trang sao kê.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, Công Vinh đăng tải tệp tài liệu thống kê các khoản chi trong chuyến đi từ thiện các tỉnh miền Trung vào cuối năm 2020.

"Buổi livestream "Mang sao kê ra trước công chúng" trực tiếp tại Vietcombank vào lúc 14h00 ngày 17/09/2021, trên fanpage Thủy Tiên", Công Vinh cho biết.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 7

Ngay khi Công Vinh - Thủy Tiên xuất hiện, các phóng viên ghi lại hình ảnh.

Thủy Tiên và Công Vinh công bố sao kê ngay tại ngân hàng - 8

Nhiều phóng viên có mặt tại ngân hàng, nơi vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên sao kê tiền từ thiện.

Về phía Thủy Tiên, nữ ca sĩ cũng cho biết: "Tiên sẽ sao kê từ trước khi kêu gọi 5 ngày, và sau khi công bố kết thúc chuyến từ thiện 3 tháng, để xem số tổng vẫn là số tiền như Tiên công bố hay không hay là 320 tỷ, 700 tỷ như đồn đoán.

Ngoài ra Tiên chỉ sử dụng duy nhất một số tài khoản ngân hàng để kêu gọi cho chuyến từ thiện miền Trung, không hề có số thứ 2,3 nào khác như các thông tin bịa đặt. Nếu ai có bằng chứng nào gửi vào số tài khoản khác của Tiên ngoài số tài khoản nêu trên cho đợt từ thiện miền Trung vui lòng gửi lên đây hoặc ngày mai cùng Tiên ra ngân hàng đối chứng trước tất cả mọi người".

Thời gian vừa qua, không ít nghệ sĩ Việt vướng vào những ồn ào liên quan đến chuyện công khai thu chi, sao kê khi làm thiện nguyện. Nghệ sĩ Hoài Linh bị khán giả phản ứng vì hành động giải ngân chậm hơn 13 tỷ đồng quyên góp. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị nghi vấn kêu gọi được số tiền thiện nguyện gấp nhiều lần con số 1,8 tỷ công bố.

Chiều 7/9, Trấn Thành công khai 1.000 trang sao kê có dấu mộc đỏ của ngân hàng nhằm làm sáng tỏ số tiền hơn 9 tỷ đồng sau khi bị nghi vấn chưa minh bạch tiền từ thiện.

Trong bối cảnh đó, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biên soạn dự thảo Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia văn hóa, các hội đồng chuyên môn.

Những nội dung chính được đề cập đến trong dự thảo Quy tắc ứng xử như công khai, minh bạch thông tin trong các hoạt động xã hội; trung thực, chính xác, rõ ràng khi quảng cáo; không lợi dụng hình ảnh để trục lợi cá nhân; phát huy uy tín cá nhân để lan tỏa các giá trị nhân văn…

Theo Băng Châu - Hải Long. Ảnh: Hải Long – 17/9/2021

https://dantri.com.vn/van-hoa/thuy-tien-va-cong-vinh-cong-bo-sao-ke-ngay-tai-ngan-hang-20210917141641297.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=Cover&dt_medium=1