Cập nhật: 18/09/2021 11:10:00
Xem cỡ chữ

"Sự việc diễn ra như clip là có thật, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn, do không kiềm chế được cảm xúc nên đã lớn tiếng với sinh viên" - ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thông tin.

Tối 17/9, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã chính thức phản hồi thông tin về clip giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp online và có phát ngôn gây bức xúc. Trường xác nhận sự việc xảy ra trong lớp học online của giảng viên và sinh viên Khoa Điện - Điện tử.

Đuổi sinh viên ra khỏi lớp online: Giảng viên không kiềm chế được cảm xúc - 1

Thông tin phản hồi vụ việc trên fanpage chính thức của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

"Sự việc diễn ra như clip là có thật, giảng viên có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn, do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học", phía nhà trường xác nhận.

Đồng thời, nhà trường cho rằng clip được đưa lên mạng xã hội đã bị cắt bớt chưa phản ánh đúng toàn bộ bối cảnh sự việc.

Thông tin phản hồi của trường nêu rõ: "Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh thêm và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng đảm bảo bảo vệ quyền lợi của sinh viên và không xảy ra trường hợp tương tự gây ảnh hưởng đến sinh viên và uy tín nhà trường.

Sự việc diễn ra hôm nay gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều sinh viên, phụ huynh là điều đáng tiếc nhất, nhà trường rất mong được thông cảm".

Trước đó, khi trao đổi với Dân trí, PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh - Phụ trách trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết nhà trường đang yêu cầu Phòng tổ chức hành chính, Phòng thanh tra và Khoa Điện - Điện tử rà soát sự việc.

Ngày 17/9 trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip dài 5 phút ghi lại một lớp học online trong đó một giảng viên "đuổi" một sinh viên ra khỏi lớp sau khi người này nhờ thầy giảng lại vì mưa to quá không nghe rõ.

Đuổi sinh viên ra khỏi lớp online: Giảng viên không kiềm chế được cảm xúc - 2

Thầy giáo yêu cầu sinh viên trong lớp mở webcam sau khi "đuổi" một sinh viên (ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, giảng viên này còn có những lời nói gây bức xúc như: "bóp cổ anh chết", yêu cầu từng sinh viên trong lớp mở webcam và nói câu: "Tôi tên là Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Dưới phần bình luận nhiều bạn sinh viên cho rằng đây người thầy tên L.M.T. là giảng viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Trên một diễn đàn cộng đồng sinh viên ở Thủ Đức (TPHCM), nhiều ý kiến sinh viên đã tranh cãi vấn đề này. Đa phần ý kiến sinh viên không đồng tình với cách làm của giảng viên. Tuy nhiên, một số sinh viên cho rằng đoạn clip này không chân thật, có cắt ghép nên bản chất có thể không đúng sự việc.

Theo Lê Phương/dantri.com.vn - 18/9/2021

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/duoi-sinh-vien-ra-khoi-lop-online-giang-vien-khong-kiem-che-duoc-cam-xuc-20210917235135350.htm#dt_source=Cate_GiaoDucHuongNghiep&dt_campaign=Top3&dt_medium=1