Cập nhật: 18/09/2021 07:14:00
Xem cỡ chữ

Sau khi livestream công khai quá trình sao kê vào chiều 17/9, Thủy Tiên cho biết, cô sẽ gửi tất cả sao kê này đến cơ quan có thẩm quyền để lấy lại sự trong sạch cho vợ chồng cô.

Chiều 17/9, Thủy Tiên và Công Vinh đã trực tiếp đến ngân hàng nhận sao kê và livestream trực tiếp đến khán giả. Sau đó, cô và ekip đã đăng tải tất cả các bản sao kê lên mạng. 

Thủy Tiên công khai số tiền sao kê lấy trực tiếp từ ngân hàng, có đóng dấu đỏ.

Thủy Tiên công khai số tiền sao kê lấy trực tiếp từ ngân hàng, có đóng dấu đỏ.

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm, từ năm 2020 đến nay xuất hiện quá nhiều luồng thông tin khác nhau, dẫn đến các hiểu lầm sai lệch nên cô buộc phải tổng hợp và trả lời một cách đầy đủ các vấn đề xoay quanh chuyến từ thiện bằng một bài đăng khá dài trên trang cá nhân cách đây ít phút. 

Theo đó, về việc sao kê, nữ ca sĩ chia làm 3 mốc:

Mốc 1 là từ 8/10/2020 đến 12/10/2020: thời gian trước khi kêu gọi, tiền cá nhân trong tài khoản có sẵn là hơn 272 triệu đồng.

Mốc 2 từ 13/10/2020 đến 23/11/2020: Bắt đầu kêu gọi đến hết ngày kết thúc từ thiện (nữ ca sĩ khóa tài khoản vào ngày 2/11/2020). Lúc này tổng số tiền trong tài khoản là hơn 177,7 tỷ đồng và nữ ca sĩ đã chi hết toàn bộ.

Mốc 3 từ 24/11/2020 đến 24/2/2021: 3 tháng sau khi kết thúc đợt từ thiện, tài khoản chỉ còn tiền lãi là hơn 6,1 triệu đồng. Sau khi giả gần 2 triệu cho 1 tài khoản chuyển nhầm, Thủy Tiên đã trực tiếp chuyển số thừa còn hơn 4 triệu này cho MTTQ. 

Thủy Tiên khẳng định chỉ dùng 1 tài khoản để kêu gọi.

Thủy Tiên khẳng định chỉ dùng 1 tài khoản để kêu gọi.

Nữ ca sĩ khẳng định, chỉ dùng duy nhất 1 tài khoản để kêu gọi ủng hộ miền Trung. Tuy nhiên, Thủy Tiên cũng công khai sao kê của 1 tài khoản cá nhân khác và cho thấy không có bất cứ giao dịch chuyển tiền ủng hộ nào vào số tài khoản này. 

Về việc giải ngân tiền, Thủy Tiên cũng công bố lịch trình hỗ trợ 4 đợt, từ 13/10/2020 đến 22/11/2020 tại nhiều tỉnh miền Trung. Quá trình trao – nhận được chính quyền hỗ trợ, đối chiếu và giám sát toàn bộ quá trình. Do đó, giấy tờ xác nhận từ cơ quan các cấp đều có thông tin về thời điểm, số tiền, chữ ký, dấu mộc đỏ xác thực. Cô cũng công khai toàn bộ các giấy tờ này.

Cuối bài viết, Thủy Tiên khẳng định, thời gian tới cô vẫn sẽ tiếp tục làm thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi từ cộng đồng nữa mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đến nay"

"Sau chuyến đi vừa rồi Tiên nhận ra mình vẫn còn nhiều thiếu sót nên Tiên sẽ không kêu gọi từ thiện nữa. Toàn bộ sao kê sẽ được gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra nhằm lấy lại sự minh bạch cho cả hai vợ chồng. Đồng thời, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện một số cá nhân cố tình tung những tin đồn sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, công việc" - Thủy Tiên cho biết.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Thời gian qua, cuộc sống của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên chịu nhiều ảnh hưởng bởi những thông tin bị cho là thiếu minh bạch trong công tác từ thiện ủng hộ miền Trung, thậm chí có thông tin số tiền ủng hộ lên tới hơn 300 tỷ đồng. Dù đã nhiều lần thanh minh nhưng trước sức ép của cộng đồng mạng, Thủy Tiên - Công Vinh đã phải công khai sao kê và một lần nữa giải trình về số tiền cũng như việc giải ngân./.

Theo Thanh Vân/VOV.VN. Ảnh: FBNV  - 17/9/2021

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/thuy-tien-cong-vinh-se-gui-sao-ke-den-co-quan-dieu-tra-de-lay-lai-su-trong-sach-891538.vov