Cập nhật: 22/09/2021 07:35:00
Xem cỡ chữ

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "vu khống, bịa đặt, xúc phạm danh dự nhân phẩm".

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận anh đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "vu khống, bịa đặt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm". Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã thụ lý đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đang trong quá trình xác minh nội dung đơn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo đó, nam ca sĩ cho biết: "Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ tố cáo và đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho mình, liên quan đến hành vi vu khống, bịa đặt, xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo đã thụ lý đơn của nam ca sĩ và đang trong quá trình xác minh nội dung đơn để xử lý đúng người đúng tội.

Tôi cũng đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra".

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh chụp màn hình FBNV)

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh chụp màn hình FBNV)

Trong đơn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội, phát sóng trực tiếp để chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của mình bằng những lời lẽ thô tục và lăng mạ thậm tệ.

Đặc biệt, nam ca sĩ cũng cho rằng nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc anh ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền từ thiện quyên góp được là 96,8 tỷ đồng, với lời lẽ đả kích “lừa đảo”, “ăn cướp tiền của công chúng”…

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ. Hưng biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện, nhưng Hưng tin con đường mà Hưng đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật.

Chỉ có kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra và Toà án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng".

Về phía Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam - về hành vi "làm nhục người khác" và "vu khống". /.

Theo Thiếu Anh-Tỷ Huỳnh/VOV - 21/9/2021

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/ca-si-dam-vinh-hung-nop-don-to-cao-ba-nguyen-phuong-hang-892357.vov