Cập nhật: 18/11/2021 09:21:00
Xem cỡ chữ

Sau khi Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 được ban hành, việc thông thương đi lại của người dân, doanh nghiệp được thuận lợi hơn rất nhiều. Cùng với đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh cũng sôi động hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các sân golf trên địa bàn tỉnh trong thời gian này, lượng khách đến tăng cao so với thời điểm trước. Trung bình mỗi ngày, các sân Golf đón khoảng 200 khách, ngày cuối tuần khoảng 300 khách, tương đương với lượng khách thời điểm chưa có dịch. Mặc dù lượng khách khá đông, song các sân Golf thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, khu du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, lượng khách vào mỗi dịp cuối tuần cũng khá đông. Song, việc thu hút người dân, du khách đến sử dụng các dịch vụ không phải là ưu tiên số 1của các cơ sở này, bởi việc đảm bảo phòng chống dịch, đảm bảo sự an toàn cho người dân, du khách mới chính là mục tiêu của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thích ứng trong tình hình mới, đòi hỏi các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn bên cạnh việc đảm bảo cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ phục vụ người dân, du khách, cần phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Có như vậy mới đảm bảo sự an toàn cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời duy trì ổn định các hoạt động kinh doanh trong tình hình mới./.

Hải Đăng