Cập nhật: 18/11/2021 09:29:00
Xem cỡ chữ

Nghị quyết số 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện trong bộ máy các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Đề án số 01 về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016-2021. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ chính trị và Đề án 01 của BTV Tỉnh ủy, toàn tỉnh đã giảm nhiều đầu mối trực thuộc, đầu mối trung gian. Cụ thể giảm được 5 chi cục, 84 phòng chuyên môn, 116 đơn vị sự nghiệp công lập các cấp và 142 thôn, tổ dân phố. Việc tinh gọn tổ chức bộ máy đã khắc phục được sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng, ban, đơn vị, qua đó làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Song song với đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực triển khai đồng loạt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, chú trọng cải cách hành chính theo hướng từng bước hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, tăng cường tính công khai, minh bạch, từ đó đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính.

Với cách làm bài bản, quyết liệt và sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, sau khi sắp xếp, các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã cơ bản ổn định, nề nếp, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy hành chính trong giai đoạn hiện nay./.

Thu Thủy