Cập nhật: 25/11/2021 14:45:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/11, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội về Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đặc thù đối với Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Quang cảnh hội nghị.

Về cơ bản các đại biểu đều nhất trí cao với các nội dung dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đặc thù đối với Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Về đối tượng thụ hưởng, các đại biểu đề nghị cần bổ sung thêm học sinh nằm trong đội dự tuyển; nâng mức hỗ trợ đối với các tiến sỹ, thạc sỹ khi về công tác, giảng dạy tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc mà có học sinh đoạt giải khu vực hoặc quốc tế và phải phân định rõ mức hỗ trợ cho cả giáo viên, học sinh theo từng loại giải. Đồng thời, Nghị quyết cần có cơ chế hỗ trợ phù hợp để thu hút được những sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại xuất sắc; có hỗ trợ đào tạo và có cam kết cụ thể đối với những sinh viên giỏi về công tác, giảng dạy...

Ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Sở Sở GD&ĐT, cơ quan chủ trì tham mưu UBND tỉnh tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh xem xét./.

Thu Thủy